Bắt giữ đường dây bao cao su giả hơn 160 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc vừa phát giác một số nhà máy bao cao su giả, thu giữ hơn 4,65 triệu chiếc, trị giá 7,8 triệu USD (gần 163 tỷ đồng).

 Bên trong một nhà máy sản xuất bao cao su giả.

Tổng cộng có 37 nghi phạm đã bị bắt giữ trong cuộc đột kích vào các nhà máy sản xuất và kinh doanh bao cao su tiệt trùng “nhái” các thương hiệu lớn như Durex, Contex và Jissbon, theo Bộ Công an Trung Quốc.

Đợt tổng công kích của cảnh sát cũng thu giữ 4 dây chuyền sản xuất bao cao su giả, 11 máy đóng gói, 470.000 hộp giấy, 150.000 sách hướng dẫn, và 500 kg bao cao su với số lượng lớn từ 6 xưởng sản xuất nằm rải rác ở các tỉnh miền Trung tỉnh Hà Nam, phía Đông tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang.

Trong cuộc truy quét, cảnh sát tại quận Jinjiang của tỉnh Phúc Kiến phát hiện hàng chục nhân viên đang tiến hành bôi trơn cao su và đóng gói chúng vào túi với một dây chuyền sản xuất trong một công xưởng rộng khoảng 50 m2. Trong xưởng có rất nhiều bao cao su giả được ngâm trong dầu để tạo chất bôi trơn.

Mỗi chiếc bao cao su giả có chi phí sản xuất vào khoảng 0,17 NDT (khoảng 600 đồng) trong khi đó chúng được bán trên các cửa hàng trực tuyến với giá 1 NDT (tương đương hơn 3.000 đồng).

Bao cao su giả chủ yếu được bán cho các siêu thị nhỏ, cửa hàng lớn, các hiệu thuốc và các nhà cung cấp.

Hiện, vụ việc vẫn được cảnh sát tiếp tục điều tra.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo People Daily)