Bé 10 tuổi bị ong đốt 100 vết đang cần cứu sống

Google News

"Những trường hợp nặng như thế này trước đây đều không qua khỏi do không có máy móc hiện đại".

(Kienthuc.net.vn) – Đang chăn bò gần nhà, vô tình con bò dẫm phải tổ ong vò vẽ nên bé gái 10 tuổi bị ong đốt hơn 100 vết gây ngất xỉu tại chỗ.

Ngày 26/6, tại Phòng Hồi sức Nhi (Khoa Nhi, BV Sản – Nhi Đà Nẵng), bệnh nhi Phạm Thị Thô (10 tuổi, người dân tộc H’rê, trú xã Ba Nam, Ba Tơ, Quảng Ngãi) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị ong đốt.

Bé Thô được chuyển ra BV Sản – Nhi Đà Nẵng ngày 24/6 trong tình trạng tím tái, sốt cao, sức khỏe yếu, đang được điều trị hồi sức tích cực và siêu lọc máu.
 
 Cháu Thô đang được điều trị tại Phòng hồi sức Nhi – Khoa Nhi (BV Sản – Nhi Đà Nẵng
Thô đang được điều trị tại Phòng hồi sức Nhi – Khoa Nhi (BV Sản – Nhi Đà Nẵng

Anh Phạm Văn Da (37 tuổi, bố của cháu Thô) cho biết: Trưa ngày 21/6, khi cháu bị ong đốt, cả nhà đang đi rẫy nên Thô được bạn bè phát hiện và đưa về nhà. Tối cùng ngày, ông Da về phát hiện con bị ong đốt nhưng không đưa đi bệnh viện mà mua thuốc tự chữa.

Ngày 24/6, Thô lên cơn sốt, không ăn uống được khiến gia đình tức tốc chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, sau đó chuyển viện ra Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

“Đây là ca bị ong đốt nặng nhất nặng nhất trong vài năm qua đang được điều trị tại bệnh viện này. Những trường hợp nặng như thế này trước đây đều không qua khỏi do không có máy móc hiện đại”, vị bác sĩ điều trị cho biết.

Theo các bác sĩ, biện pháp lúc này là tiếp tục tiến hành lọc máu mới có thể cứu sống tính mạng cháu Thô. Do chi phí lọc máu rất cao, lên đến hàng trăm triệu đồng, trong khi gia đình cháu Thô là người dân tộc quá nghèo lại không có bảo hiểm, nên đang được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Ánh Tuyết
[links()]