Bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được bác sỹ chỉ định tiêm thuốc kháng sinh, cháu H. có biểu hiện tím tái và tử vong sau đó vài giờ.

Vụ việc xảy ra vào chiều 16/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là cháu C.T.H., sinh ngày 18/11/2014, con trai của chị Đỗ Thị Hương và anh Cao Văn Hưng (ở thôn Cầu Các, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
Người nhà của cháu H. cho biết, cháu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 13/5/2015 với biểu hiện sốt cao. Qua thăm khám, các bác sỹ đã kê đơn thuốc cho cháu về nhà điều trị. Nhưng đến chiều cùng ngày, cháu H. tiếp tục bị sốt nên gia đình đã đưa cháu quay trở lại bệnh viện.
Sau 3 ngày điều trị trong viện, cháu H. có tiến triển tốt, không bị sốt. Nhưng đến tối 15/5, cháu H. lại bị sốt cao. Lúc này, các bác sỹ trong khoa yêu cầu chị Hương về phòng chườm khăn ướt và cặp nhiệt độ cho cháu H.
Đến sáng 16/5, tình trạng sức khỏe của cháu H. tiến triển khá. Lúc này bác sỹ chỉ định cho cháu H. dùng một loại thuốc kháng sinh mới (chưa rõ loại thuốc gì). Sau khi thử nghiệm không thấy có phản ứng, cháu H. được bác sỹ Giang (là bác sỹ trong ca trực ngày 16/5) quyết định tiêm thuốc kháng sinh mới cho cháu H. vào khoảng 8h30. 
Tuy nhiên, 30 phút sau khi tiêm thuốc kháng sinh, cháu H. có biểu hiện tím tái chân, tay. Ngay lập tức, chị Hương đưa cháu đến phòng cấp cứu và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ. Đến 14h chiều cùng ngày, cháu H. tử vong tại bệnh viện, với kết luận mà bác sỹ nói với gia đình là cháu H. "bị viêm phổi nặng".
Gia đình cho biết, trước đó cháu H. nhập viện với biểu hiện là sốt chứ không có triệu chứng của ho hay viêm phổi.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về vụ việc này.
Phạm Linh