Bé trai hai đầu chào đời tại Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Một cặp song sinh dính liền phần thân vừa chào đời tại Rajasthan, Ấn Độ.

Cặp song sinh dính liên thân ở Ấn Độ.
Hai bé trai dính liều phần thân đã chào đời khỏe mạnh tại bệnh viện J.K. Lone ở thành thành phố Jaipur thuộc bang Rajasthan của Ấn Độ vào ngày 24/7. Cặp song sinh có phần xương sống, hệ thần kinh và đầu hoàn toàn riêng biệt, nhưng lại chung nhau lồng ngực và vai.
Bác sĩ S.D. Sharma, giám đốc bệnh viện J.K. Lone, cho biết những trường hợp sinh đôi như thế này cực kỳ hiếm, đặc biệt ở các bé trai. Ông tiết lộ đây là trường hợp song sinh hai đầu (hội chứng Dicephalic Parapagus) đầu tiên ở bang Rajasthan và trường hợp thứ hai ở Ấn Độ.
Phần lớn các cặp đôi mắc hội chứng Dicephalic Parapagus đều tử vong sau khi chào đời và hội chứng xảy ra ở các bé gái. Nhưng các bác sĩ tin tưởng họ có thể duy trì sự sống cho cặp song sinh hai đầu hiếm gặp này.
Cặp song sinh dính liền đầu ở Sudan.
Trước đó, cũng đã từng có một cặp song sinh hai đầu nổi tiếng khác là Abigail và Brittany Hensel và câu chuyện của họ đã được phát trên kênh truyền hình thực tế TLC. Đầu tháng 9/2011, hai bé gái 11 tháng tuổi ở Sudan bị dính liền phần đỉnh đầu cũng đã được phẫu thuật tách thành công tại bệnh viện Great Ormond Street ở London, Anh.
Hiện tượng sinh đôi dính liều nhau xảy ra ở 1 trong 100.000 ca sinh. Nguyên nhân là do trứng được thụ tinh trong dạ con của người mẹ không phân chia hoàn toàn hay trứng phân chia và sau đó lại dính lại với nhau trong dạ con.
Hà Vũ (theo Daily Mail)