BV Bạch Mai 'sốc nặng' vụ bác sĩ ném xác phi tang

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vụ việc xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường khiến ban lãnh đạo cảm thấy cực kỳ sốc.

Sáng 23/10, Phó giáo sư Đỗ Doãn Lợi - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đánh giá, vụ việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai gây ra là hết sức nghiêm trọng.
Ban giám đốc bệnh viện đã quyết định tạm đình chỉ công tác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, viên chức thuộc Khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai để phục vụ công tác điều tra vụ bệnh nhân tử vong ở thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 19/10.
Ông Đỗ Doãn Lợi cho biết, hôm qua, ngay sau khi nhận được tin về vụ việc xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường và liên quan đến bác sĩ của bệnh viện, ban lãnh đạo bệnh viện đã thực sự cảm thấy bị sốc và bàng hoàng.
 Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai trao đổi với phóng viên sáng nay, 23/10. (Ảnh: Tiền Phong)
Vị Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, qua kiểm tra lý lịch chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, bác sĩ này được đào tạo về chấn thương chỉnh hình và tại bệnh viện hiện không có chuyên khoa về thẩm mỹ. 
Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng xác nhận: thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường, hiện đang công tác tại khoa Ngoại của Bệnh viện Bạch Mai. Đây là bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa chuyên về xương khớp, được một số đồng nghiệp đánh giá là có tay nghề vững trong phẫu thuật về xương. Trong quá trình công tác tại bệnh viện được đánh giá là người có nhân thân tốt, chưa bị vi phạm, kỷ luật gì trước đó.
Phía bệnh viện cho biết, bác sĩ Tường được đào tạo tương đối cơ bản, được học cao học ngoại khoa. Hiện nay đang làm luận án tiến sĩ. Bác sĩ Tường đảm bảo chuyên môn trong hoạt động nghề nghiệp tại bệnh viện.
Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng cho rằng, việc bác sĩ hành nghề ngoài giờ hành chính thì bệnh viện không quản lý được, bản thân Ban Giám đốc cũng không biết bác sĩ Tường mở thẩm mỹ viện.
Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, bệnh viện sẽ sẵn sàng hợp tác với phía cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc trên để xứ lý nghiêm theo pháp luật.
Lê Phương