Cận cảnh chiếc mũi mọc trên... trán

Google News

(Kiến Thức) - Một thanh niên Trung Quốc đang sở hữu chiếc mũi hoàn toàn mới, ngay trên trán, trước khi nó được phẫu thuật đúng chỗ.

Xiaolian, 22 tuổi, ởđã trải qua một tai nạn giao thông kinh hoàng năm 2012, và chiếc mũi của Xiaolian đã bị biến dạng và không thể hồi phục do vết thương bị nhiễm trùng và ăn mòn vào sụn mũi.
Các bác sĩ đã cấy ghép một chiếc mũi mới và nuôi trên trán của anh này. Họ đã tách một phần sụn từ xương sườn của Xiaolian, sau đó tạo hình thành chiếc mũi và cấy ghép ở một vùng da có thể đàn hồi ở trên trán.
 
Bác sĩ phẫu thuật của Xiaolian tại Bệnh viện Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến cho biết, các tế bào ở mũi mới phát triển rất tốt và cuộc phẫu thuật cấy ghép sẽ sớm được thực hiện.
Dự tính chi phí cho ca “trồng” mũi này không hề nhỏ, nhưng đây cũng được xem là một dự án y khoa mới nên sẽ được cấp tiền dự án. Chàng thanh niên có cái mũi biến dạng, trên trán lại đột nhiên “mọc” thêm một cái mũi nên rất tự ti khi gặp người ngoài, đi ra đường thường đội mũ và đeo khẩu trang. Cậu cũng đang rất mong đến ngày giải phẫu thành công để có thể trở lại làm người bình thường.
Linh Chi