Cháu bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg đã được ra viện

Google News

(Kiến Thức) - Sau 6 ngày điều trị tại BV Nhi TW, tình trạng sức khỏe bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg đã ổn định và được xuất viện.

Các bác sĩ tại khoa Tiêu hóa Dinh dưỡng đã tiến hành nuôi dưỡng tĩnh mạch hỗ trợ, nuôi dưỡng đường miệng bằng sữa công thức, tư vấn cho gia đình người bệnh về cách thức chăm sóc dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Sau 6 ngày điều trị, bé gái 14 tháng nặng 3,5 kg Thào Yến Nhi đã tỉnh táo, môi hồng, bụng mềm, tiêu hoá tốt, tự ăn được, tăng 500 gram so với hôm vào viện.
Chau be 14 thang tuoi nang 3,5kg da duoc ra vien
Xót xa bé gái 14 tháng chỉ nặng 3,5kg.
Trước đó, cháu bé vào viện trong tình trạng  suy dinh dưỡng nặng, tinh thần lơ mơ, li bì, bộ mặt như cụ già, tóc khô. Các phản xạ của trẻ rất kém, chân tay co cứng. Sau khi được thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cần thiết, trẻ được chẩn đoán suy dinh dưỡng nặng kèm bại não thể co cứng. Cháu bé cũng được hội chẩn với các chuyên khoa Thần kinh, Gan mật, Phục hồi chức năng để đưa ra kế hoạch điều trị.
PGS.TS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh lý suy dinh dưỡng và bại não thể co cứng không thuộc nhóm cấp tính, mà cần chăm sóc, theo dõi lâu dài tại cộng đồng. Do đó, sau khi thăm khám và đánh giá thấy toàn trạng bệnh nhân ổn định, chiều 5/7, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhi ra viện để tiếp tục phục hồi dinh dưỡng, phục hồi chức năng.
Chế độ viện phí của bệnh nhi được Bảo hiểm Y tế thanh toán 100% theo tiêu chuẩn đúng tuyến trẻ em dưới 6 tuổi.
Hồng Nhung