Cứu sống bé trai 3 tuổi bị kim đâm xuyên lồng ngực

Google News

(Kiến Thức) - Một bé trai 3 tuổi bị kim đâm xuyên lồng ngực gây thủng phổi. Rất may cháu đã được phẫu thuật kịp thời.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, phía bệnh viện đang tích cực điều trị cho cháu T.C.S.C (nam, 3 tuổi, trú ở xã Hoàn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) do kim khâu đâm thấu vào lồng ngực khiến phổi của cháu bị thủng.
Cháu C. được người nhà đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình vào chiều ngày 1/5, trong tình trạng đau tức ở vùng ngực và khó thở. Ngay sau khi tiếp nhận cháu C., các y bác sĩ đã làm xét nghiệm... và chẩn đoán cháu bị dị vật nhọn đâm xuyên lồng ngực phải gây thủng phổi.
Cuu song be trai 3 tuoi bi kim dam xuyen long nguc
 Hình ảnh chiếc kim khâu đâm xuyên lồng ngực cháu C. trước đó (khoanh đỏ).
Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã nhanh chóng tiến hành làm phẫu thuật cho cháu C. và lấy ra từ lồng ngực của cháu một chiếc kim khâu còn rất mới, với chiều dài khoảng 5cm.
Theo thông tin chia sẻ từ phía người nhà cháu bé, 10 ngày trước trong lúc vá áo mẹ cháu đã vô tình làm rơi kim khâu xuống chiếu, chiếc kim này đã đâm thấu ngực cháu C. sau khi cháu chơi đùa ở nơi mẹ đánh rơi chiếc kim.
Sau một ngày hồi sức, sức khỏe của cháu C. đã tạm ổn định nhưng vẫn được các y bác sĩ theo dõi tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu.
Phạm Linh (tổng hợp)