Đề nghị Sở Y tế HN rà soát toàn bộ viện tư

Google News

"Đề nghị Sở Y tế HN rà soát lại toàn bộ các bệnh viện tư về khả năng hành nghề, tránh tai hoạ cho nhân dân".

- "Đề nghị cơ quan pháp luật sớm làm sáng tỏ về cái chết bất thường của bệnh nhân tại phòng khám Maria vừa qua, phần nào cũng là an ủi được gia đình nạn nhân. Đề nghị Sở Y tế Hà nội rà soát lại toàn bộ các bệnh viên tư nhân về khả năng hành nghề, không đáp ứng thì thu hồi giấy phép, tránh tai hoạ cho nhân dân" - một bạn đọc bức xúc gửi tâm sự đến tòa soạn Kienthuc.net.vn.

Sau khi thông tin một nữ bệnh nhân tử vong bất thường tại Phòng khám Đa khoa Maria (ở số 65, 67 phố Thái Thịnh), dư luận một lần nữa lại phản ứng gay gắt với các phòng khám Trung Quốc và cả sự nhẹ dạ của người dân Việt Nam.

"Mất bò mới lo làm chuồng"

Thể hiện sự căm phẫn trước cái chết của bệnh nhân tại phòng khám đa khoa Maria, độc giả tên Quang gay gắt: “Lại là phòng khám có bác sĩ Trung Quốc "ăn thịt" người. Các phòng khám này quá coi thường pháp luật. Khi xảy ra tai nạn, với thân nhân thì ngăn cản, với pháp luật thì trốn chạy. Các phòng khám này làm ăn ở đây có ích gì cho Việt Nam, chuyên môn có cao không? Dịch vụ có tốt không? Hay chỉ là lừa đảo kiếm tiền?”.

Độc giả Phạm Kiên - Hà Nội đặt câu hỏi: “Lại là Maria? Đây là phòng khám của người Trung Quốc núp bóng thương hiệu Việt mà! Đã có rất nhiều tai tiếng về phòng khám này rồi mà sao vẫn còn người dại dột trao tính mạng mình cho họ vậy?

Đồng tình với quan điểm của Phạm Kiên, độc giả có tên Vo Ngoc ở Tân Bình- TP.HCM tỏ ý vừa trách, vừa thương nạn nhân: “Tại sao không vào bệnh viện có uy tín mà khám, bỏ ra số tiền như thế (gần 9 triệu đồng) mà chui vào những phòng khám đa khoa tư nhân vớ vẩn đó làm chi cho mang họa mất cả mạng?”.

Một hình ảnh quảng cáo của phòng khám Maria
Một hình ảnh quảng cáo của phòng khám Maria

 Bạn đọc Linhch - Hà Nội thì cho rằng: Vì đâu mà người dân phải vào bệnh viện tư với giá cao cắt cổ như vậy? Vì đến bệnh viện công vừa chờ đợi lâu, vừa mất tiền bồi dưỡng chỗ này, chỗ khác, chưa kể còn bị hành, bị bác sỹ quát nạt, khó nghe lắm! Đã mất tiền đi khám chữa bệnh mà sao lại bị sỉ nhục vậy? Trong khi đó, ra khám bệnh viện tư thì lại xảy ra tình trạng đáng tiếc thế này. Ngành y tế cần chấn chỉnh lại vấn đề này ngay lập tức!

Còn độc giả có tên Hòn vọng phu thì đưa ra lời khuyên: “Người Việt đừng có tin các phòng khám của Trung Quốc, nhất là Phòng khám Đông y, cực kỳ nguy hiểm. Họ quảng cáo là Bác sĩ chuyên ngành nhưng trên thực tế, có khi họ chỉ là một y tá ở địa phương Trung Quốc, nhưng khi sang Việt Nam lại được PR lên tận trời xanh. Tôi đã vào khám 1 lần và từ đó cạch đến già, đúng là mình đã bị mất tiền ngu”.
 
Đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát toàn bộ bệnh viện tư

Bên cạnh sự chia sẻ với người bị nạn, nhiều người còn thẳng thắn bày tỏ sự thất vọng trước việc nới lỏng quản lý của các cơ quan chức năng với các phòng khám có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam.

Độc giả ở địa chỉ email Hưngye_... @yahoo.com thẳng thắn: “Đã rất nhiều lần cảnh báo về các phòng khám Trung Quốc, rồi phòng khám tư nhân, mà tệ nhất là hình như không thấy các cơ quan chức năng giám sát, kiểm tra? Lại vẫn cho quảng cáo bừa bãi là sao? Chỉ khổ dân!”
 
Bạn đọc Ngchaunguyen - HN tỏ ra bức xúc: Không thể tin được ai cả! Mấy người Trung Quốc giúp việc vậy mà phòng khám này lại tự xưng là bác sĩ, rồi cho họ khám chữa bệnh cho dân mình. Bây giờ, có khi chỉ học hết lớp 4, ăn không nên đọi, nói không nên lời, suốt ngày say xỉn cũng khám bệnh kê đơn bốc thuốc được sao?

Bạn đọc Thu Lan - KomTum thì quá sửng sốt: Sao đến tận bây giờ mới đình chỉ phòng khám? Trong khi phòng khám đã sai phạm quá nhiều lần rồi? Đúng là "mất bò mới lo làm chuồng".

Bạn đọc Mai Tiến Thành - TP. Nam Định thì cho rằng: Cần xử lý nghiêm minh. Hà Nội cũng cần thanh tra như TP.HCM, phạt và tháo gỡ bảng khám chữa bệnh. Đồng thời đây cũng là một bài học cảnh tỉnh dân ta chuộng hàng ngoại. Tiền mất, tật mang và còn chết chóc nữa.
 
Thi thể nạn nhân đang nằm trong phòng khám
Thi thể nạn nhân đang nằm trong phòng khám

Bạn đọc Thu Trang - Ngõ 477 - Hoàng Quốc Việt - Hà Nội thẳng thắn cho rằng: Trước hết, trách nhiêm thuộc về chủ phòng khám, sau đó là các y, bác sỹ điều trị. Chủ thuê người Trung Quốc làm việc chắc chắn phải có mối quan hệ quen biết, tin tưởng mới thuê chứ? Đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ những kẻ vô lương tâm, coi mạng người như cỏ rác. Thật đau lòng và chúng tôi có lời chia buồn sâu sắc tới gia đình chị Phong.

Đề nghị cơ quan pháp luật sớm làm sáng tỏ vụ việc này, phần nào cũng là an ủi được gia đình nạn nhân. Đề nghị Sở Y tế Hà Nội rà soát lại toàn bộ các bệnh viện tư nhân về khả năng hành nghề, không đáp ứng thì thu hồi giấy phép, tránh tai hoạ cho nhân dân.

[links()]

Huyền Thu

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hà Trung -

Hà Trung
<p>Ngoài việc quy trách nhiệm cho các phòng khám, bác sĩ , nhân viên tại đây thì cũng nên quy trách nhiệm cho Sở Y tế Hà Nội là cơ quan quản lý những phòng khám này trên địa bàn. Nếu không thì việc cấp phép và kiểm tra sẽ lại đâu vào đấy thôi.</p>

Hiển thị thêm bình luận