Găng tay chẩn đoán bệnh

Google News

Găng tay mang tên Glove Tricorder, giúp bác sĩ chẩn đoán được nhiều loại bệnh nhanh hơn mà không cần sử dụng nhiều máy móc...

- Một nhóm sinh viên tại Đại học Singularity (Mỹ) đã phát minh ra loại găng tay mang tên Glove Tricorder, giúp bác sĩ chẩn đoán được nhiều loại bệnh nhanh hơn mà không cần sử dụng nhiều máy móc, đồng thời tăng sự tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân.
 
Găng tay
Găng tay Tricorder
Tricorder được trang bị các bộ phận cảm ứng độ rung, âm thanh, nhiệt độ, lực và chuyển động. Khi bác sĩ áp tay vào cơ thể người bệnh, bộ cảm ứng ở gan bàn tay và các ngón tay lập tức thu thập dữ liệu và truyền tới một thiết bị không dây để phân tích.
 
Một bộ phận rung được gắn trên găng tay để cảnh báo bác sĩ khi họ đè quá nhiều áp lực lên vùng mô cần kiểm tra hoặc khi phát hiện có vấn đề bất thường ở khu vực này.
 
Theo nhóm nghiên cứu, các thiết bị cảm ứng trên găng tay có khả năng phát hiện ra tất cả các dạng bệnh nội khoa, từ ung thư vú cho tới những bất thường về van tim. Tricorder cũng được đánh giá là rất hữu ích để chẩn đoán và điều trị nhanh các chấn thương thể thao. Dự kiến Tricorder sẽ được gắn thêm nhiều bộ phận cảm ứng hơn như siêu âm và được điều chỉnh để có thể sử dụng với găng tay cao su đơn giản.

Thu Thương (Theo Gizmag)
[links()]