Hãi hùng "nghệ thuật" nong lỗ tai to bằng... trôn chén

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi lần đổi khuôn nong, đeo khuôn nới, nâng kích cỡ được vài ngày lại tá hỏa vứt hết các dụng cụ đi vì quá đau! Để lại trên tai những lỗ trống hoác kỳ quặc...

Sỏ khuyên mũi, đính khuyên lưỡi khoan lỗ răng đính đá... từ lâu đã trở nên lỗi mốt. Với giới trẻ hiện nay sành điệu là phải nong tai, xẻ lưỡi, xăm rồng vào "của quý".
Hữu Việt, sinh viên trường một trường cao đẳng ở Hà Nội, cho biết thú nong tai bắt đầu từ dân mê rock, sau đó lan nhanh ra thành trào lưu trong một nhóm dân chơi Hà thành và giờ là trào lưu để khẳng định đẳng cấp, độ lì và chất chơi.
Việt nói: "Muốn làm dân chơi thì đừng có sợ đau, phải chịu chơi mới nhanh lên lever được. Em nong tai được 3 tháng rồi và lỗ tai cũng chỉ mới đc 4cm, vẫn còn phải nong nữa chắc cố được 5cm thì dừng". Nói xong Việt vén tóc khoe cái lỗ tai hơi sưng tấy và có dấu hiệu bị nhiễm trùng đang bị nong rộng ra bằng một dụng cụ bằng nhựa...
 Nong lỗ tai là xu hướng mới để khẳng định độ lì, chất chơi của giới trẻ. Ảnh: internet.
Xu hướng làm đẹp kiểu rùng rợn đang được một nhóm dân chơi rỉ tai nhau. Cùng với đó là những lỗ tai được nong thật rộng, những chiếc lưỡi bị xẻ làm đôi và những hình độc nhất được xăm vào của quý càng rợn bao nhiêu càng chứng tỏ độ lì sự sành điệu, càng xứng để những người khác tôn sùng.
Sành điệu là phải rùng rợn khác người
Đặc biệt nhiều bạn trẻ cả nam và nữ đặc biệt thích thú với kiểu làm đẹp đau đớn tột cùng là nong tai. Với kiểu làm đẹp này thay vì đeo những chiếc khuyên tai lủng lẳng bình thường, thì phần lỗ đeo khuyên sẽ được nong thật rộng ra bằng dụng cụ.
Bình thường như trước đây muốn bấm lỗ để đeo khuyên tai, khuyên mũi, khuyên lưỡi thì chỉ cần dùng loại súng bấm lỗ tai chuyên dụng bắn 1 phát là xong. Nhưng để nong tai được một cái lỗ khuyên thật rộng cần phải đau đớn hơn nhiều lần. 
Để nong lỗ tai, vẫn cần phải bắn để tạo một lỗ tai như dành cho đeo khuyên bình thường. Khi lỗ tai đó lành, không còn bị sưng, không đau nhức mới có thể bắt đầu nong.
 Các loại khuôn nong lỗ tai có kích thước khác nhau
 Hình dạng cũng rất hầm hố
Dụng cụ nong lỗ tai có rất nhiều kích cỡ khác nhau. Dụng cụ có dạng hình chóp, đầu trên to, đầu dưới bé hơn để cho vào tai dễ dàng và nong rộng dần lỗ tai ra hướng to hơn. Dùng khuyên to, lỗ tai sẽ càng to. Giới hạn của nong lỗ là rộng đến độ có thể xỏ vừa ngón tay út. Sau đó nếu muốn rộng thêm thì sẽ lần lượt thay dụng cụ nong có kích thước lớn hơn...
Đỉnh cao của nong tai là nới sao cho khoảng cách giữa phần lỗ tai và vành tai mỏng dính, chỉ khoảng vài... mm.
Với một người nong tai cần mất ít nhất 3 tháng để có được lỗ tai to vừa phải. Còn nếu muốn một lỗ tai to hết cỡ bằng trôn chén thì sẽ mất một thời gian dài hơn và chịu đau đớn nhiều hơn rất nhiều lần.
Những đau đớn kinh hoàng và tác hại khôn lường
Mặc dù được nhiều thanh niên ca tụng như là đỉnh cao thể hiện chất chơi, đẳng cấp nhưng nhiều dân chơi cũng phải bỏ cuộc giữa chừng vì những đau đớn kinh hoàng, những lần nhiễm trùng viêm tai vì kiểu làm đẹp như tra tấn này.
 Dụng cụ bấm lỗ tai, nong tai không đảm bảo tiệt trùng có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm
Nhiều người đã từng thử nong tai chia sẻ: "Nong tai giống như một trò tra tấn "đến hẹn lại lên", mỗi lần nới khuyên là một lần "chết đi sống lại". Có khi phải vài ba tháng mới hết đau nhức. Nhiều người lúc mới xỏ thì quyết tâm lắm, anh hùng lắm nhưng mỗi lần đổi khuôn nong, đeo khuôn nới, nâng kích cỡ được vài ngày lại tá hỏa vứt hết các dụng cụ đi vì quá đau! Để lại trên tai những lỗ trống hoác kỳ quặc.
Không những thế lỗ tai thường xuyên bị nong ra hết cỡ làm lỗ tai có thể bị rách, sưng tấy, mưng mủ, chảy nhiều máu, đau đầu đến độ không ăn không ngủ được. Rồi những dụng cụ nong không an toàn, mất vệ sinh cũng gây nhiễm trũng mưng mủ vì phần lỗ tai không thể liền lại được.
Thực tế không ít người đã phải nhập viện vì tai mưng mủ, sưng tấy nhiều ngày do nhiễm trùng quá nặng vì nong tai.
Theo nhiều bác sĩ tai mũi họng thì gần đây có rất nhiều bạn trẻ bị biến chứng do xỏ lỗ tai, nong tai nhập viện cầu cứu bác sĩ. Nhiều người bị nhiễm trùng nặng lỗ tai bị dúm như tai mèo và rất đau nhức. có người bị viêm sụn vành tai trầm trọng, dẫn đến hủy sụn vành tai. Không còn giá đỡ, vành tai bị dúm lại và biến dạng. Thậm chí có người còn phẫu thuật để phục hồi thẩm mỹ cho vành tai.
Ngoài ra việc sử dụng dụng cụ bấm lỗ tai, nong tai không đảm bảo tiệt trùng, dùng nhiều lần từ người này sang người khác có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, uốn ván, viêm gan… thậm chí nhiễm HIV/AIDS.

Thu Nguyên