Kỳ lạ người phụ nữ ăn khi ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Trong cơn mộng du, ngoài những thứ ăn được, người phụ nữ Anh 55 tuổi còn ăn cả bột xà phòng, siro ho, kem dưỡng da...

Bà Lesley Cusack , sống tại Cheshire, Anh, một người phụ nữ bị mắc chứng bệnh mộng du, buộc phải thay đổi chế độ ăn trong ngày bởi vì ban đêm, bà thường tiêu thụ khoảng 2.500 calo. Người phụ nữ 55 tuổi cho biết, bà bị mắc chứng rối loạn ăn uống có liên quan tới giấc ngủ, một chứng bệnh hiếm gặp khiến bà không thể điều khiển được ý thức và thường có thói quen ăn uống vào ban đêm.
 Bà Lesley Cusack chế biến món ăn trong cơn mộng du.

“Tôi chỉ biết được mình đã ăn những gì vào mỗi buổi sáng hôm sau. Nhưng không nhớ mình đã ăn chúng như thế nào. Thỉnh thoảng, tôi thấy canh ở trong nồi, cả trong bát, mọi thứ nhìn chung khá lộn xộn. Tôi đang cố gắng giảm cân nhưng mọi thứ dường như vô vọng vì không thể kiểm soát thói quen ăn uống vào ban đêm”, bà Lesley cho biết.
Bà Lesley Cusack chế biến món ăn trong cơn mộng du.


Mặt khác, trong cơn mộng du, bà còn có thể băm nhỏ thức ăn và nấu nướng, chế biến đồ ăn. Các bác sĩ cho biết bà bị chứng rối loạn ăn uống có liên quan đến giấc ngủ.

Thậm chí, dù cố tình để điện thoại báo thức vào ban đêm để cố gắng giữ mình tỉnh táo, bà Lesley cũng tắt nó đi trong tình trạng vô thức. Điều đáng nói là ngoài thức ăn, người phụ nữ này còn sử dụng rất nhiều loại không ăn được như kem dưỡng da, siro ho, khoai tây sống và bột xà phòng. Chính vì chứng bệnh kỳ lạ nên bà Lesley rất ngại khi được mời ngủ lại nhà người khác.
 Bà không thể nhớ mình ăn gì trong cơn mộng du cho đến sáng hôm sau tỉnh dậy.

Bà chia sẻ: “Có những lúc tôi cảm thấy vô cùng chán nản và muốn cố gắng che giấu điều này, nhưng trong giấc ngủ, tôi không thể kiểm soát được bản thân mình".

Tiến sĩ Paul Reading, một chuyên gia thần kinh và chủ tịch hiệp hội giấc ngủ ở Anh, cho biết: “Việc tăng cân và cảm thấy tội lỗi là hậu quả thường gặp ở hội chứng hiếm gặp. Cuộc sống căng thẳng dễ dàng đẩy con người vào tình trạng như thế này”.

TIN LIÊN QUAN:









ĐANG ĐỌC NHIỀU

H.L (Theo Dailymail)