Sơn nữ mặt khổng lồ đã được phẫu thuật

Google News

(Kiến Thức) - Sáu tiếng phẫu thuật lần thứ 2 giúp Mỹ Dung loại bỏ được nhiều khối u to, mắt bên phải được treo lên để "sơn nữ" mở được to mắt hơn...

BS Ngô Đức Hiệp, khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, ca mổ cho bệnh nhân Kiều Thị Mỹ Dung kéo dài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, các BS lo lắng sợ bệnh nhân sẽ chảy máu nhiều, khó cầm máu (những bệnh nhân bị u sợi tuyến thần kinh hay bị chảy máu nhiều), mô mủn nát,…
Tuy nhiên, lần này do sử dụng dao cắt đốt nên bệnh nhân không bị mất máu nhiều. Bênh cạnh đó, mắc dù là bị nhiều khối u, các khối u ăn lan vào các mô, nhưng không phải là cắt hết tất cả các khối u mà phải chọn lựa để giữ lại các khối u mà có chức năng thần kinh, cảm giác… thì phải giữ lại để thực hiện chức năng của các cơ này nên cũng rất mất thời gian.
 BS Ngô Đức Hiệp, khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đang khám cho Mỹ Dung sau phẫu thuật.
BS Hiệp cũng cho biết thêm, các BS vẫn giữ lại phần da cũ của khối u trên mặt để tái tạo lại khuôn mặt. Làm như vậy thì sau này da mặt của Mỹ Dung sẽ đều đẹp chứ không bị “lỗ chỗ” so với lấy da đùi lên tái tạo. Đặc biệt, lần này các BS cũng đã chỉnh và treo mắt phải lên cao cho Mỹ Dung để mắt bớt bị sụp xuống và mắt mở to hơn.
Hiện, Mỹ Dung nằm ở phòng số 10, khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Mỹ Dung đã ăn uống tốt và nói chuyện bình thường với mọi người. Theo BS Hiệp thì có thể cuối tuần sau Mỹ Dung sẽ được xuất viện.
Cô gái Kiều Thị Mỹ Dung (23 tuổi, ngụ ở Lâm Đồng) đã được phẫu thuật và tái tạo khuôn mặt từ ngày 3/8 với sự kết hợp của bác sĩ McKay McKinnon đến từ Hoa Kỳ và BS.CK II Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và BS chính Ngô Đức Hiệp. Ngoài ra, còn có các BS Khoa Gây Mê - Hồi Sức, Tai Mũi Họng, Mắt….tham gia hỗ trợ.
Bùi Hương