Thuốc hay cho tuổi già sống khỏe

Google News

Ở cái thời mà ăn gì cũng lo nhiễm độc, uống gì cũng ngại hoá chất, bệnh nan y tấn công không kể già trẻ, nhiều người có tuổi đang tích cực để tìm cách sống vui sống khoẻ mỗi ngày. 

Hại từ ăn uống đến cách sống

Bệnh tòng khẩu nhập, khi có tuổi, ăn uống không giữ miệng cũng đã có nguy cơ mắc bệnh, huống hồ thời buổi này, nay báo chí đăng giá đỗ ủ hóa chất, măng tẩm lưu huỳnh, mai lại giật tít hàng loạt gà bệnh, hoa quả, bánh kẹo, hướng dương chứa chất teo não,...
 Tuổi già sống khỏe.

“Lúc trẻ thì tặc lưỡi ăn cho xong chứ biết ăn gì cho sạch trong cái mớ thực phẩm “hỗn loạn” ấy, nhưng khi về già thì ăn vào là biết ngay,” bác Thanh Tâm (P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự, “Nhẹ thì thấy chướng bụng, nặng hơn thì rối loạn tiêu hoá. Lâu dài, căn nguyên của những khối u, mỡ máu, rối loạn chức năng gan, thận… cũng từ đó mà ra. Già rồi, ăn uống kém thì cũng …suy đủ thứ, từ trí nhớ kém hơn, tăng huyết áp, suy giảm tuần hoàn não, suy nhược thần kinh, đau đầu, hoa mắt chóng mặt… cứ theo nhau hỏi thăm”.

Tốc độ phát triển chóng mặt của xã hội cũng khiến con người ta thờ ơ với sức khỏe vì còn mải mê kiếm tiền, làm giàu. Chính việc lười vận động là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ruột kết và những bệnh suy giảm trí nhớ, suy giảm tuần hoàn não, hay suy nhược thần kinh… ngay khi còn trẻ chứ chưa nói tới lúc đã toan về già. 

Bà Nguyễn Lê Hương (Thanh Xuân - Hà Nội), than phiền: “Giờ ăn uống đã không được sạch rồi, gần đây chỗ nào cũng đô thị hoá, cũng xây dựng, ồn ào, khói bụi, muốn ngủ yên cũng khó. Mất ngủ thì đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Đi tập thể dục cũng phải bịt khẩu trang vì ô nhiễm. Không tập thì huyết áp, tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, thiếu máu não, rồi đủ thứ bệnh nảy sinh vì thiếu vận động”. 

Cái mơ ước của hết thảy những người có tuổi là sống vui sống khoẻ xem ra vì những thứ rất đỗi bình thường như ăn uống, tập luyện, bỗng dưng trở thành một điều không dễ dàng. Nhưng khi chấp nhận sống chung với những mối nguy hiểm ở thời hiện đại như vậy, người già không thiếu cách để tuổi càng già mà sức càng dai. 

Yêu bản thân - thuốc bổ của người già

Đã hơn 90 tuổi, nhưng GS-TS Trần Văn Khê vẫn vô cùng minh mẫn, hoạt bát khi nói chuyện về âm nhạc, thơ văn. Ít người biết tim ông bị đóng vôi, động mạch, tĩnh mạch bị nghẹt, thận suy và đã 38 năm qua ông chung sống với căn bệnh đái tháo đường. “Biết mình bị bệnh không chữa được thì buồn rầu, chán chường để làm gì, sao không tìm cách sống hòa bình cùng chúng, Chính sự lạc quan, yêu đời, làm được điều có ích cho đời là phương thuốc để tôi vượt qua bệnh tật” -GS Trần Văn Khê chia sẻ.

 Được bào chế từ thảo dược_ Cerecaps điều trị hiệu quả chứng suy nhược thần kinh.

Lạc quan, yêu đời là một trong những bí quyết giúp tuổi già luôn mạnh khỏe, vui vẻ. Ngoài ra, người cao tuổi nên chú ý tới chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của mình, không ăn quá nhiều trong 1 bữa, mà nên chia nhỏ các bữa, cố gắng dùng và chọn mua thực phẩm sạch, thường xuyên tập thể dục : đi bộ, tập thái cực quyền để rèn luyện và nâng cao sức khỏe, những hoạt động về tinh thần như tham gia câu lạc bộ thơ văn, âm nhạc cũng giúp người cao tuổi kéo dài tuổi thọ của mình và luôn cảm thấy căng tràn sức sống. 

Tinh thần có vui mới át được bệnh tật. “Người già khó tránh được những bệnh về thần kinh như suy giảm trí nhớ, suy giảm tuần hoàn não, suy nhược thần kinh…, cũng là bởi khi còn trẻ, ta đã không tiếc sức mình để làm việc mà quên chăm sóc bộ não, khí huyết,” bác Đỗ Hồng Minh (phố Nhà Thờ - Hà Nội) nói.

Để đối phó với những căn bệnh quái ác đó, bác Minh thường dùng hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. “Tôi đã dùng Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps từ vài tháng nay, sau khi được bác sỹ chỉ định để chữa suy nhược thần kinh. Giờ thì ổn lắm rồi, tôi ngủ tốt hơn, chân tay không còn nhức mỏi, đau đầu cũng chỉ khi nào trở trời mới bị chứ không thường xuyên đau như trước nữa. Nhờ có Cerecaps mà tôi cũng đỡ phải ghi ra giấy những thứ cần nhớ nữa rồi”.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps là một sẩn phẩm của công ty cổ phần Dược TW Mediplantex. Thuốc được phát triển dựa trên bài thuốc cổ phương nổi tiếng “huyết phủ trục ứ thang”, gia giảm thêm cao bạch quả với lượng thích hợp để

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh, đồng thời giúp bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng, cải thiện những triệu chứng thường thấy ở các bệnh nhân suy giảm tuần hoàn não và suy nhược thần kinh như đau đầu, chóng mặt, chân tay tê bì, nhức mỏi, ù tai…

Thuốc được tạo nên từ những vị thuốc thảo dược quý như Đương quy, Hồng hoa có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, hóa ứ là chủ dược; Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hòa âm; Ngưu tất hoạt huyết thông mạch; Sài hồ hạ nhiệt, an thần, giảm đau; Chỉ xác hành khí, giúp khí huyết lưu thông.

Cerecaps không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Sự ưu việt của Ceracaps nằm ở lượng thích hợp vị thuốc cao bạch quả bởi ngoài khả năng ngăn ngừa và điều trị tai biến mạch máo não, các hoạt chất trong bạch quả còn có tác dụng bổ não, chống lão hóa, kém trí nhớ, hay cáu gắt… rất tốt cho người rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu não hoặc suy nhược thần kinh.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang. 
Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex (358 Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111. Website: www.mediplantex.com)