Tiếp tục bị nguyên GĐ tố, chị "Nguyệt Hoài Đức" lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, nguyên giám đốc BV ĐK huyện Hoài Đức bất ngờ tố chị Hoàng Thị Nguyệt cũng nhân bản kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên khi trao đổi với Kiến Thức, chị Nguyệt khẳng định: không tham gia vào hành vi "nhân bản".

Liên quan đến vụ việc, chị Hoàng Thị Nguyệt người đứng ra tố cáo nhưng sai phạm nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức trong nhân bản kết quả xét nghiệm, mới đây lại bị nguyên Giám đốc bệnh viện là ông Nguyên Trí Liêm tiếp đưa đưa ra những bằng chứng “tố” chị Nguyệt, và cho rằng chị Nguyệt cũng là một trong những người tham gia vào nhân bản kết quả xét nghiệm.
Trao đổi trên một trang tin điện tử, ông Nguyễn Trí Liêm cho biết: “Chị Oanh và chị Nguyệt và một số người khác đã vi phạm các quy định về khám chữa bệnh và 12 điều y đức, quy tắc ứng xử của các cán bộ viên chức, quy định về những việc cán bộ, viên chức phải làm và không được làm. Chính chị Nguyệt và chị Oanh cũng đã nhân bản phiếu xét nghiệm huyết học có kết quả giống nhau, thời điểm nhân bản phiếu xét nghiệm huyết học xảy ra trước thời điểm chị Nguyệt tố cáo”.
Các con số xét nghiệm đính kèm trên những phiếu rất mờ không thể nhìn rõ. Ảnh: Soha
Không chỉ vậy, ông Liêm còn đưa ra các bằng chứng là các tờ giấy xét nghiệm được nhân bản và cho rằng chữ ký ở dưới chính là của chị Hoàng Thị Nguyệt. Tuy nhiên, các con số xét nghiệm đính kèm trên những phiếu rất mờ không thể nhìn rõ.
Nói về trách nhiệm của mình, khi đang đương nhiệm là Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, mà để xảy ra sự việc nhân bản nghiêm trọng như vậy, ông Liêm cho rằng: “Bản thân tôi và Ban GĐ hoàn toàn không nhận được báo cáo hay các ý kiến gì về việc sai phạm của một số nhân viên Khoa Xét nghiệm và không chỉ đạo nhân viên làm trái quy định của pháp luật về quy định, tiêu chuẩn xét nghiệm vì đây là quy tắc bắt buộc đối với ngành y tế và ai cũng phải tuân theo”.
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trước đó, chị Hoàng Thị Nguyệt, chị Phan Thị Oanh và những người cùng ký đơn tố cáo đều khẳng định rằng: “Khi thấy những sai phạm nghiêm trọng tại Khoa Huyết học, chúng tôi có báo cáo lên lãnh đạo khoa, và có nhắc nhở anh chị em làm cho đúng quy trình”.
Chiều nay, 3/9, trao đổi với PV Kiến Thức, chị Hoàng Thị Nguyệt khẳng định: “Tôi không tham gia vào việc nhân bản các kết quả xét nghiệm. Nếu tôi tham gia thì tôi đã không tố cáo, chẳng ai tự mình tố cáo chính bản thân mình cả. Trước khi đứng đơn tố cáo tôi biết sẽ có những trường hợp này xảy ra, họ còn chống trả nữa, và chống trả đến cùng”.
Chị Nguyệt bật khóc khi bị tố ngược 
Bày tỏ sự tin tưởng vào cơ quan điều tra, chị Nguyệt nói: “Kết quả cuối cùng thể nào sẽ do cơ quan công an điều tra kết luận. Hiện tại, tôi không quan tâm đến việc ai kiện mình mà muốn chú tâm vào công việc nhiều hơn để chăm lo cho bệnh nhân”.
Trước đó, hồi trung tuần tháng 8, 40 cán bộ bệnh viện này cũng đã ký tên vào đơn tố cáo ngược chị Hoàng Thị Nguyệt, người phát hiện và thu thập tài liệu vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Đơn tố cáo cho rằng do chị Nguyệt thường gợi ý bệnh nhân làm xét nghiệm ngoài chỉ định của bác sỹ để thu tiền ngoài biên lai, nên Ban giám đốc đã cử chị Nguyệt làm việc tại khu xét nghiệm nội trú để hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân. Ngoài ra, có 3 trường hợp trùng kết quả xét nghiệm do chị Nguyệt ký tên trên phiếu kết quả. Tuy nhiên, đến chiều 14/8, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cho biết 100% người ký tên tố cáo ngược chị Hoàng Thị Nguyệt đã rút đơn và gửi lời xin lỗi chị Nguyệt.
Liên quan đến thông tin chị Nguyệt bị tố cáo ngược này, Thiếu tướng Trần Thùy – PGĐ CATP Hà Nội, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết: “Việc chị Nguyệt bị nhiều cán bộ, nhân viên của BV đa khoa Hoài Đức tố ngược, chúng tôi cũng sẽ cố gắng làm rõ để có câu trả lời cụ thể”.
Lê Phương