Tim ngừng đập khi sinh con, bà mẹ bất ngờ tỉnh dậy sau 68 phút

Google News

(Kiến Thức) - Bà mẹ trẻ Shannon Everett (22 tuổi ở Anh) đã ngưng tim hơn 1 tiếng khi sinh con trai thứ hai vì một chứng tắc nghẽn mạch máu hiếm.

Sau 4 lần sảy thai, Shannon Everett vui mừng đón nhận tin mình đang mang thai con trai thứ hai. Tuy nhiên, trong thời gian chuyển dạ, bà mẹ này bất ngờ bị một tai biến sản khoa hiếm gặp khiến tim ngừng đập 68 phút khi sinh con và hôn mê suốt 2 tuần. Khi tỉnh lại, cô đã quên một phần trí nhớ và ngỡ mình mới 13 tuổi.
Bà mẹ trẻ Shannon Everett bị mất một phần ký ức, ngỡ mình mới 13 tuổi sau tai biến sản khoa. Ảnh: PA Real Life.
Gia đình vô cùng sốc khi phát hiện ra trí nhớ của Shannon bị ảnh hưởng nặng nề sau khi ngưng tim lúc sinh con, cô không còn nhớ mình có chồng và 2 đứa con.
Mẹ cô, Nicola Everett cho biết: “Chúng tôi đã đến bệnh viện mới tâm lý sẵn sàng chào đón một thành viên mới kháu khỉnh. Nhưng cuối cùng, người cần chăm sóc lại chính là Shannon”.
Mẹ cô cho biết, Shannon không nhận ra chồng con và khi hỏi về địa chỉ nhà, cô nói địa chỉ mình sống hồi 13 tuổi.
“Con bé không nhớ ai là chồng mình, và cũng không tin khi biết mình có 2 đứa con, con bé vẫn nghĩ mình chỉ là một thiếu nữ mới lớn”, bà Nicola kể.
Mời độc giả xem video: Mẹ ung thư máu vẫn quyết sinh con (nguồn: VTC):
Shannon đang trong quá trình tập luyện với các liệu pháp vật lý trị liệu chuyên sâu, các bác sĩ hy vọng có thể giúp cô nhớ lại mọi thứ.
Không chỉ mất đi trí nhớ, tai biến sản khoa trên còn ảnh hưởng đến thị lực của Shannon. Ảnh: PA Real Life.  
Không chỉ mất đi trí nhớ, tai biến sản khoa trên còn ảnh hưởng đến thị lực của Shannon. Cô hầu như không thể nhìn rõ ràng mà chỉ phác họa được hình dạng của mọi vật. Gần đây, cô mới bắt đầu học cách ngồi dậy, di chuyển cánh tay và di chuyển vài bước. Tuy nhiên, hầu hết thời gian cô vẫn phải ngồi trên xe lăn và cần người giúp đỡ mọi lúc, mọi nơi.
Thảo Nguyên (theo Mirror)