Trải nghiệm cái chết - thử thách đang gây sốt ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn tò mò muốn biết chết là như thế nào thì có thể đến Trung Quốc để tham gia trải nghiệm cái chết, một thử thách khá ghê răng.

Đây là một trò chơi đang cực hot ở Trung Quốc, có tên Samadi - trải nghiệm cái chết bằng phương pháp 4D. Game này sẽ mô phỏng cái chết trong một quan tài đáng sợ, dùng các hiệu ứng đặc biệt ấn tượng như nhiệt độ và ánh sáng trong phòng hỏa táng. Trò chơi mới này đặt tại Công viên The Word, Thượng Hải.
Trai nghiem cai chet - thu thach dang gay sot o Trung Quoc
 Người chơi nằm trong một quan tài thực sự.

Trò chơi bắt đầu với những người tham gia vào một loạt thử thách sinh tử để thoát khỏi cái chết. Người chơi thua cuộc ở các thử thách sẽ phải vào trong một quan tài và được chuyển đến nhà hỏa thiêu giả.  Tất cả sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đem lại cái chết giả cho những người tham gia.

Bên trong quan tài, nhiệt độ mô phỏng không khí nóng đến 40 độ C và hiệu ứng ánh sáng cũng y như trong phòng hỏa thiêu thật.
Trai nghiem cai chet - thu thach dang gay sot o Trung Quoc-Hinh-2
 Trò chơi thu hút rất nhiều khách tham gia.

Trò chơi là ý tưởng của hai người Ding và Huang Wei-ping. Cả hai đã nghiên cứu rất kỹ quá trình hỏa táng tại Trung Quốc để có thể mô phỏng cái chết giống nhất có thể. Thậm chí, cả hai đã từng đi qua một lò hỏa táng khi nó vừa tắt để có trải nghiệm thực tế nhất.

“Ding vào lò hỏa táng đầu tiên, còn tôi ở bên ngoài. Những người quản lý lò cũng rất lo lắng”, Huang nói. Về phía mình, Huang tự thấy lò hỏa táng rất nóng. Ông không thể thở được khi ở bên trong lò.
Trai nghiem cai chet - thu thach dang gay sot o Trung Quoc-Hinh-3
 Nhiệt độ trong quan tài được nâng lên 40 độ C
Huang tiết lộ, từ lâu ông đã rất quan tâm đến việc trải qua cái chết như thế nào. Ông nghiên cứu cái chết trong lúc cảm thấy mất phương hướng trong cuộc sống. “Cuộc sống có thể làm tôi giàu có, nhưng nó không dạy tôi cách làm thế nào để sống cuộc sống đó. Và tôi bị mất phương hướng”.
Sau đó, ông theo học ngành nghiên cứu tâm lý và tham gia tình nguyện nhiều lần. Ông đã gặp nhiều chuyên gia tâm lý quan tâm đến chủ đề này và những buổi nói chuyện làm cho Huang cảm thấy mình được cứu rỗi linh hồn, xem tất cả rủi ro trên đời đều nhẹ bẫng. 
Trai nghiem cai chet - thu thach dang gay sot o Trung Quoc-Hinh-4
 Cái chết như thật khi bạn trong quan tài.

Trong quá trình nghiên cứu, ông nhận thấy rất ít người có cảm giác thoải mái đối đầu với cái chết. Và có đến 50% dân số Trung Quốc chọn liệu pháp hỏa táng khi chết đi. Vì vậy, họ đã nghĩ ra trò chơi này giúp mọi người chuẩn bị đối mặt với những kinh nghiệm cuối cùng. Chỉ hơn 3 tháng ra mắt, trò chơi đã thu hút rất nhiều người tham gia, phần lớn là giới trẻ. 

Mi Trần (odditycentral)