“Vượt cạn” trên sân cỏ vì bác sĩ tắc trách

Google News

(Kiến Thức) - Bà mẹ trẻ Irma López Aurelio, 28 tuổi, Mexico đã phải tự mình vượt cạn trên sân cỏ ngoài bệnh viện do sự tắc trách của các nhân viên y tế.

Bà mẹ trẻ Irma López Aurelio, 28 tuổi, cho biết cô đến cơ sở y tế ở thị trấn San Felipe Jalapa de Díaz, bang Oaxaca, khi bắt đầu cảm thấy đau bụng, dù cô chỉ mới mang thai đến tháng thứ 8. Cô được các nhân viên y tế yêu cầu ngồi đợi bên ngoài trong khi họ chuẩn bị cho ca sinh nở.
Tuy nhiên sau hơn 2 tiếng chờ đợi, Aurelio đã không chịu được đau đớn và phải tự mình vượt cạn trên sân cỏ bên ngoài bệnh viện. Hai mẹ con sau đó được các nhân viên phát hiện và đưa vào bên trong để chăm sóc y tế.
 Aurelio quỳ một chân và sinh con.
Tiếng kêu la của Aurelio - người đã hai lần sinh con - khiến người dân xung quanh tụ tập, một người chụp lại cảnh tượng Aurelio quỳ một chân và sinh con. Trong ảnh, đứa bé mới sinh nằm dưới cỏ và dây rốn còn dính vào cơ thể người mẹ.
Ngay sau khi xuất hiện trên trang nhất của tờ La Razón de México, bức ảnh gây nên làn sóng phẫn nộ. Không ít người đặt câu hỏi tại sao Aurelio lại phải sinh con trong hoàn cảnh đó.
Trước sự phản đối của người dân, đại diện của cơ sở y tế giải thích rằng chính rào cản về ngôn ngữ là nguyên nhân gây ra tình trạng này, do Aurelio chỉ hiểu mỗi tiếng Tây Ban Nha. Nhân viên bệnh viện cho biết họ bảo cô chờ bên ngoài cửa để chuẩn bị đưa vào nhưng khi nhìn lại thì họ không tìm thấy sản phụ này nữa.
Quan chức y tế Mexico đang hiện tiến hành điều tra vụ việc.
Linh Chi (Theo Huffingtonpost)