Alesandro Barricco: “Lụa” - chuyện đời gắn tơ lụa "sóng gió" của Herve Joncour

Google News

(Kiến Thức) - Tác giả người Italy Alessandro Baricco gây chú ý với tác phẩm "Lụa" nói về hành trình buôn bán tơ lụa của thương gia giàu có Herve Joncour.

Tác phẩm "Lụa" nổi tiếng gồm 160 trang của tác giả người Italy Alessandro Baricco gây chú ý khi nói về cuộc đời của thương gia giàu có Herve Joncour. Sinh tại Turin năm 1958, nhà văn Baricco trở thành tên tuổi lớn trong giới văn chương với thành công ngoài sức mong đợi của tác phẩm "Lụa" - cuốn sách được xuất bản tại Italy năm 1996 và tại Pháp năm 1997.
Về sau, tác phẩm này được bán ở nhiều nước trên thế giới và nhanh chóng trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất châu Âu. Với thành công của tác phẩm này, các nhà làm phim đã chuyển thể nó thành tác phẩm điện ảnh và giới thiệu đến công chúng vào năm 2007.
Trong cuốn sách "Lụa", nhà văn Baricco đưa độc giả đến với câu chuyện của Herve Joncour - một thương gia giàu có nổi tiếng trong ngành tơ lụa Pháp. Vào năm 1861, thế giới phải trải qua một dịch bệnh đe dọa nghiêm trọng tới công việc việc buôn bán lụa. Trước tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Joncour quyết định rời quê hương đến đất nước nổi tiếng về tơ lụa là Nhật Bản.
Alesandro Barricco: “Lua” - chuyen doi gan to lua "song gio" cua Herve Joncour
Nhà văn Alessandro Baricco nổi tiếng trong giới văn chương với tác phẩm "Lụa".
Khi đặt chân đến Nhật Bản, Joncour gặp một lãnh chúa tên Hara Kei. Người này đồng ý bán cho chàng 1.000 kén trứng để mang về quê hương để tiếp tục công việc kinh doanh tơ lụa. Tuy nhiên, điều Joncour không ngờ đó là chính trong chuyến đi mua trứng tằm trên, ông đã gặp và trúng tiếng sét ái tình với con gái lãnh chúa Hara Kei.
Sau khi về nước, ông vẫn luôn nhớ về người con gái ấy. Theo đó, lụa chính là sợi chỉ đỏ xe nhân duyên cho cặp đôi ở cách xa nhau hàng ngàn dặm. Thế nhưng, mối quan hệ ấy vụng trộm này cũng chính là bằng chứng về sự phản bội của Joncour với người vợ thủy chung sắt son luôn chờ đợi ở quê nhà.
>> Mời độc giả xem clip Khaisilk sẽ bồi thường cho khách hàng thế nào: (Nguồn VTC1)
Joncour quyết định trở lại Nhật Bản lần thứ hai vì tình yêu với người con gái của lãnh chúa Hara Kei, bất chấp việc ông đã có vợ. Chuyện tình vụng trộm của Joncour nhanh chóng bị lãnh chúa Nhật Bản phát hiện. Lo sợ bị lãnh chúa Hara Kei trừng phạt, có thể mất mạng bất cứ lúc nào nên Joncour quyết định bỏ lại người tình và về nước sống bên người vợ đang chờ đợi ông.
Thông qua tác phẩm "Lụa", nhà văn Baricco đem đến cho độc giả những thông điệp giá trị. Lụa không chỉ là mặt hàng giúp người thương gia trở lên giàu có đồng thời "vạch trần" sự không chung thủy của Joncour - người đàn ông phản bội vợ, dễ dàng "thay lòng đổi dạ" với cả người tình khi nhận ra mối quan hệ vụng trộm của mình bị phát giác có thể đe dọa tính mạng của ông.
Tâm Anh