Bị 15 con linh cẩu vây giết, sư tử vẫn thoát chết khó tin

Google News

Dù sở hữu sức mạnh vượt trội nhưng con sư tử cái vẫn bị 15 linh cẩu tấn công và phải bỏ chạy xuống nước để thoát thân.

Bi 15 con linh cau vay giet, su tu van thoat chet kho tin

Trong clip, một con sư tử kém may mắn đã có cuộc chạm trán không mong muốn với 15 con linh cẩu.

Do sở hữu số lượng vượt trội, bầy linh cẩu đã lao vào tấn công đối phương một cách quyết liệt. Mặc dù đã cố gắng chống trả nhưng sư tử vẫn bị thương tích.

Thậm chí, khi đã bỏ chạy xuống nước, sư tử vẫn bị 15 con linh cẩu truy sát. May mắn thay, đồng loại xuất hiện khiến cho đàn linh cẩu chuyển mục tiêu. Con sư tử trên bờ cũng bị đàn linh cẩu tấn công. Nhưng cuối cùng, 3 con sư tử vẫn bảo toàn tính mạng trước đàn linh cẩu hung hãn. 

Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng... Tuy nhiên, linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu theo sau các động vật săn mồi khác như sư tử, báo... và cướp lấy thức ăn của chúng.

Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi dẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở mà tấn công hoặc cướp mồi. Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc sư tử bị lạc đàn, già yếu, bị thương. Sư tử nhiều khi phải nhún nhường trước linh cẩu.

Theo Hải Vân/Người đưa tin