Chiến thắng kịch tính của lực sĩ Lê Văn Công để đoạt HCV thế giới

Google News

Tại giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới đang diễn ra ở Saudi Arabia, lực sĩ Lê Văn Công của Việt Nam xuất sắc giành huy chương Vàng hạng cân 49kg nam.

Với tư cách đương kim á quân thế giới, lực sĩ Lê Văn Công là niềm hy vọng lớn nhất của cử tạ Việt Nam tại Giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023 diễn ra ở Saudi Arabia. Ở hạng cân 49kg nam có 9 vận động viên tranh tài, song mọi sự chú ý đề tập trung vào Lê Văn Công và đối thủ người Jordan Omar Qarada, đương kim vô địch thế giới và Paralympic.

Trong lần đẩy đầu tiên, Qarada thành công ngay với mức tạ 171kg. Lê Văn Công không chịu kém, gây sức ép ngược lên đối thủ khi nâng được đòn tạ 172kg. Đến lượt thứ hai, Qarada nâng thành tích lên 175kg thì Lê Văn Công lại nâng được đòn tạ 176kg. Điều bất ngờ là thành tích này không được công nhận bởi hai trong số ba trọng tài phủ quyết.

  

Thế nhưng với bản lĩnh và tài năng phi thường, Lê Văn Công thành công với đòn tạ 176kg ở lần đẩy cuối cùng. Để bảo vệ ngôi vị vô địch thế giới, Qarada buộc phải nâng được đòn tạ 177kg. Lực sĩ người Jordan đã không thành công khi hai trong số ba trọng tài bắt lỗi.

Với kết quả này, Lê Văn Công giành huy chương vàng thế giới xứng đáng với thành tích 176kg. Đây là tấm huy chương vàng tầm thế giới thứ hai của Lê Văn Công, sau giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới năm 2017. Ngoài ra, anh còn sở hữu tấm huy chương vàng Paralympic Rio 2016 và nắm giữ kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg với thành tích 183,5kg.

Theo Thanh Hải/Tiền Phong