Chó nhà "tử chiến" báo hoa mai trong đêm và cái kết

Google News

Phát hiện thấy kẻ đi săn, con chó nhà đã cố gắng bỏ chạy nhưng vẫn bị báo hoa mai bắt được và ngoạm cổ lôi đi.

Cho nha

Nguồn clip: Newsflare

Một camera giám sát ở miền Tây Ấn Độ đã ghi lại được khoảnh khắc một con báo hoang lẻn vào nhà dân và tấn công một con chó.

Cụ thể, cảnh quay được ghi lại vào ngày 5/6, tại một nhà dân ở quận Nashik của bang Maharashtra, Ấn Độ. Trong clip, con chó nhà đang nằm trên tường thì phát hiện thấy có kẻ lạ mặt đột nhập vào khu dân cư. Ngay sau đó, nó nhanh chóng bỏ chạy để tránh đối đầu với con báo hoang. Tuy nhiên, dù đã cố gắng bỏ chạy nhưng con chó vẫn bị con báo bắt được và tha đi.

Người phát ngôn của sở lâm nghiệp kêu gọi người dân địa phương "ở trong nhà vào ban đêm" do hoạt động của báo hoang gia tăng.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin