Clip: Bị chó đuổi, nam thanh niên trèo lên cột đèn đường lánh nạn

Google News

Một nam thanh niên được nhìn thấy đang trèo lên cột đèn đường sau khi bị một con chó hung dữ đuổi theo.

 

Sự việc được ghi lại vào 13h30 ngày 4/11, tại Long Cương, tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một nam thanh niên mặc quần đùi đen, áo phông trắng, đang trèo lên trên cột đèn kim loại, cạnh dòng xe cộ tấp nập. Phía dưới mặt đất, một con chó lớn đang đi lòng vòng quanh cột để chờ nạn nhân đi xuống dưới, trong khi chủ nhân của nó thì không thấy đâu.

Người quay phim cho biết, thanh niên này đã trèo lên cột để thoát khỏi con chó đang truy đuổi. Ngay sau đó, ba nhân viên bảo vệ đã đến và đuổi con chó đi. Lúc này, anh chàng mới từ trên cột leo xuống. Theo nhân viên của khu dân cư, con chó có vẻ là giống Alaska Malamute. Sau khi nhân viên bảo vệ giải cứu chàng trai trẻ, họ cũng báo cáo vụ việc cho cảnh sát và con chó đã bị bắt.

Alaska Malamute là giống chó to lớn và mạnh mẽ được biết đến với sức mạnh và sức bền. Có nguồn gốc từ Alaska, Mỹ, những chú chó này ban đầu được lai tạo để trượt tuyết và vận chuyển hàng hóa nặng nhờ sức mạnh ấn tượng của chúng.

Chúng có đặc điểm là có ngoại hình giống sói, chiều cao khoảng 65 đến 70cm, với thân hình khỏe mạnh, cơ bắp săn chắc, đôi tai dựng đứng và chiếc đuôi giống chùm lông đưa qua phía sau. Màu lông chó thì đa dạng như: Trắng, đen trắng, nâu đỏ, vàng đồng, hồng phấn... 

Chó Alaska là loài chó được ưa thích bởi tính trung thành với chủ, thông minh, hiếu động nhưng rất thân thiện và gần gũi với con người.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin