Clip: Bị phục kích, chó nhà tử chiến báo hoa mai trong đêm và cái kết

Google News

Dù đang bị xích, con chó cưng vẫn chống trả lại cuộc tấn công và đuổi được con báo hung dữ đi.

Clip: Bi phuc kich, cho nha tu chien bao hoa mai trong dem va cai ket

Cảnh tượng một con báo đang tấn công một con chó cưng xảy ra gần làng Rampura ở quận Ramnagar, bang Karnataka, Ấn Độ.

Con chó là thú cưng của một người đàn ông được xác định là Govindraju, đã đáp trả cuộc tấn công và tự vệ. Sau vài giây, con báo từ khu rừng gần nhà Govindaraju rút lui và bỏ chạy.

Trong clip, một con báo đang rình mò trong vườn nhà dân thì bất ngờ phát hiện thấy con chó bị xích đang nằm ở sân. Ngay lập tức, con báo lao tới vồ lấy con chó và tấn công một cách hung dữ.

Con chó liền đáp trả lại để bảo vệ mình. Sau cuộc ẩu đả kéo dài chưa đầy 10 giây, con báo rút lui vào khu rừng ở gần đó. Khi nghe thấy âm thanh giằng co giữa con chó và báo, một số người đã chạy ra sân thượng xem chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, lúc này con chó cưng đã đuổi con báo tấn công nó đi. Toàn bộ sự việc được camera quan sát đặt tại khu vực ghi lại.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực diệt chủng.

(Theo India today) 

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin