Clip: Cần thủ câu được con cá tra dầu nặng gần 200 kg

Google News

Phải mất một tiếng rưỡi người đàn ông mới kéo được con cá tra dầu dài 2,1 m và nặng gần 200 kg vào bờ.

 
 

Dean McEwan, 36 tuổi, kỹ sư giàn khoan dầu đến từ Renfrewshire, Scotland, đã choáng váng khi câu được con cá tra dầu khổng lồ ở sông Mekong.

Anh cho biết con cá khổng lồ đã mang đến cho anh "cuộc chiến của cuộc đời" và anh phải mất một tiếng rưỡi mới kéo được nó. Sau đó, ba người đàn ông đã nhảy xuống nước và giúp Dean kéo con cá vào bờ. Con cá dài hơn 2,1 mét và nặng gần 200kg.

Dean cho biết: Khi bạn cảm nhận sức mạnh thực sự của loài cá này lần đầu tiên, bạn sẽ hiểu tại sao chúng được mệnh danh là loài cá nước ngọt mạnh mẽ nhất thế giới. Ngay khi kéo lên, tôi biết ngay đó là một con cá lớn.

Trước đây tôi đã từng bắt được một vài con cá da trơn nên tôi biết mình sắp đối mặt với chuyện gì. Bạn thực sự không thể làm gì với những con cá này ngoại trừ việc rút dây câu bất cứ khi nào bạn có cơ hội, thường là khi con cá đổi hướng.

Đó thực sự là một bài kiểm tra sức chịu đựng. Sau khoảng một tiếng rưỡi sau, chúng tôi vớt cá lên và để nó nghỉ một lát".

Clip: Can thu cau duoc con ca tra dau nang gan 200 kg

Dean McEwan (ngoài cùng bên phải) choáng váng khi câu được con khổng lồ.

Sau khi ghi lại trọng lượng và số đo của nó rồi tạo dáng chụp ảnh, Dean thả con cá tra dầu trở lại hồ tại Khu đánh cá Palm Tree Lagoon.

Cá tra dầu (Pangasianodon gigas) là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, với một cá thể dài 2,7 m, nặng hơn 293 kg bị bắt ở miền bắc Thái Lan vào năm 2005, theo Sách kỷ lục Guinness.

Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn. Dù có kích thước lớn, cá tra dầu chỉ ăn thực vật thủy sinh.

Vì số lượng của chúng đã giảm mạnh trong vài thập kỷ qua nên chúng đã được Liên minh Bảo tồn Thế giới liệt vào danh sách cực kỳ nguy cấp vào năm 2003.

Theo Hải Vân/nguoiduatin.vn