Clip: Chó hoang tử chiến báo hoa mai trong đêm, cái kết gây bất ngờ

Google News

Bị báo hoa mai tấn công, con chó hoang lập tức bật dậy phản đòn khiến đối thủ phải rút lui.

 

Mô tả video

Màn đối đầu gay cấn này xảy ra trước cổng một ngôi chùa ở Ấn Độ và đã được camera giám sát ghi lại.

Trong clip, một con chó hoang đang nằm ngủ ngoài cổng chùa vào lúc nửa đêm thì một con báo hoa mai lao tới tấn công. Con chó lập tức bật dậy, giao chiến ác liệt với con báo. Biết gặp phải đối thủ đáng gờm, báo hoa mai buộc đối thủ phải rút lui.

Người dân địa phương cho rằng, đây là lần thứ hai báo hoa mai xuất hiện trong khu vực. Vào tuần trước, báo hoa mai cũng tấn công một con chó, nhưng lần này con chó đã chống trả và sống sót.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực.

Không sở hữu tốc độ nhanh như loài báo săn, báo hoa mai vẫn là một loài săn mồi nguy hiểm và đáng sợ nhờ vào khả năng rình rập âm thầm để tiếp cận con mồi.

Báo hoa mai thường xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để bắt trộm gia súc, thậm chí tấn công cả chó, mèo tại đây để ăn thịt. Dù không ăn thịt người, báo hoa mai cũng có thể dễ dàng giết chết một người trưởng thành nhờ vào sức mạnh của mình.

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần mục tiêu mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin