Clip: Đại bàng vàng rượt đuổi, bắt sống chó sói đang bỏ chạy

Google News

Từ trên cao, đại bàng lao xuống với tốc độ chóng mặt rồi tung ra đòn tấn công hạ gục chó sói.

 

Mô tả video


Sở hữu sức mạnh, tốc độ, cùng bộ móng vuốt sắc nhọn, đại bàng vàng là một trong những loài chim săn mồi nguy hiểm nhất thế giới. Chúng có sải cánh lớn thứ năm so với bất kỳ loài đại bàng nào còn sống, điều này giúp chúng tạo ra tốc độ phi thường khi săn mồi.

Những con chim lớn này thường để mắt tới một số con mồi như thỏ, sóc và các động vật có vú nhỏ hơn khác, nhưng đôi khi, chúng trở nên tham lam và tìm kiếm những bữa ăn lớn hơn trong thực đơn.

Đoạn clip khó tin này cho thấy, một con đại bàng vàng đang đuổi theo con sói có kích thước khá lớn. Mở đầu clip, con sói đang đi dọc theo sườn núi thì con đại bàng sà xuống và dùng móng vuốt sắc nhọn của mình để thực hiện cú tấn công ban đầu khiến con mồi lăn xuống dốc. Khi đã lấy lại được thăng bằng, con sói bắt đầu bỏ chạy và không biết đòn tấn công tiếp theo sẽ đến từ đâu.

Ngay khi chó sói lấy lại được phương hướng, con đại bàng vàng lao trở lại với một đòn tấn công khác. Lần này nó dùng móng vuốt tóm gọn lấy con chó sói, sau đó ghì chặt xuống đất và tung ra đòn kết liễu.

Đại bàng vàng (Aquila chrysaetos) là loài chim săn mồi lớn nhất Bắc Mỹ và là quốc điểu của Mexico. Chúng có bộ lông nâu sẫm, phần lông ở cổ và đầu màu vàng nâu nhạt. Đại bàng vàng trưởng thành có thể dài hơn 1 mét, sải cánh rộng 1,8 - 2,34 mét và nặng tới 4,05 - 6,35 kg.

Đại bàng vàng có thể lướt gió với tốc độ 320 km/h, nhanh hơn bất kỳ loài thú trên cạn nào và chỉ xếp sau chim cắt lớn trong danh sách những loài động vật nhanh nhất thế giới.

Khi đi săn, chúng quan sát con mồi từ trên cao, sau đó tận dụng tốc độ để lao tới tóm gọn con mồi bằng bộ móng vuốt sắc nhọn. Đại bàng vàng có thể hạ gục con mồi lớn hơn chúng nhiều lần như hươu và sói xám.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin