Clip: Kinh ngạc con hươu còn sống bị khóa gạc vào hươu đã chết

Google News

Mới đây, tài khoản @Levandov_2 đã chia sẻ lên mạng xã hội X đoạn video đầy kinh ngạc, ghi lại khoảnh khắc con hươu còn sống bị khóa gạc vào con hươu đã chết.

 
 
Trong đoạn video là khoảnh khắc kinh ngạc, khi một con hươu còn sống đang bị khóa gạc (sừng) vào một con Hươu đã chết. May mắn thay con hươu còn sống đã được con người phát hiện và cắt gạc để giải thoát.

Trong tự nhiên, hươu đực thường chiến đấu với nhau bằng gạc để giành quyền giao phối với con cái. Trong một số trường hợp, khi hai con hươu chiến đấu, gạc (sừng) của chúng có thể bị khóa vào nhau. Điều này có thể khiến chúng bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong.

Khi phát hiện một con hươu có gạc bị khóa, giải pháp duy nhất là cắt gạc để giải thoát chúng. Tuy nhiên, đây là một quy trình nguy hiểm và đòi hỏi kỹ năng chuyên môn.

Cắt gạc cho hươu cần được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Quy trình này thường được thực hiện bằng một chiếc cưa hoặc một con dao chuyên dụng. Người thực hiện cần hết sức cẩn thận để không làm tổn thương hươu và đặc biệt cũng để mình bị thương do con hươu có thể sẽ tấn công.

 

Theo Quốc Tiệp/Người đưa tin