Clip: Xe đạp điện phát nổ khi đang sạc, người đàn ông sợ

Google News

Thấy lửa bùng lên từ chiếc xe đạp điện đang sạc, người đàn ông sợ hãi, lập tức bỏ chạy ra bên ngoài.

  
 
Ngày 18/7, sở cứu hỏa West Midlands đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe đạp điện phát nổ khi đang sạc, đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý.

Cụ thể, một người đàn ông dường như đã nhận ra có vấn đề với chiếc xe đạp điện đang cắm sạc. Sau khi lùi ra cửa, người này vẫn đến gần chiếc xe vài giây rồi lại lùi lại. Sau một hồi chần chừ, chủ nhân chiếc xe liền chạy ra ngoài khi thấy có ảnh lửa lóe lên và những tia sáng như pháo hoa bắn ra.

Căn phòng nhanh chóng chìm trong khói mù mịt. Đám cháy được dập tắt sau 30 phút và dường như không hây hậu quả nghiêm trọng.

Sở cứu hỏa đồng thời đưa ra những cảnh báo với người sử dụng xe đạp điện, đặc biệt trong quá trình sạc pin.

Để giảm nguy cơ hỏa hoạn liên quan đến xe đạp điện tại nhà, hãy luôn thận trọng khi sạc pin. Không bao giờ cố gắng sửa đổi hoặc can thiệp vào pin. Luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Pin có thể nóng lên trong quá trình sử dụng, vì vậy hãy để pin nguội trước khi sạc lại. Để đảm bảo nhiệt có thể tản ra đúng cách, chỉ nên sạc pin trên các bề mặt phẳng, cứng, cách xa các vật dễ cháy như đồ nội thất, thảm hoặc rèm cửa. Cẩn thận tránh để pin tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc sạc pin nếu chúng bị hỏng. Không sạc xe ở nơi chặn mất đường thoát hiểm trong trường hợp xảy ra sự cố.

Khi sạc, luôn tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất và không bao giờ để pin đang sạc mà không có sự giám sát hoặc sạc pin khi bạn đang ngủ. Khi nó được sạc đầy, hãy rút phích cắm bộ sạc của bạn ngay lập tức. Luôn sử dụng đúng bộ sạc cho pin của bạn và chỉ mua bộ sạc thay thế từ những người bán có uy tín.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin