Đang tấn công tắc kè hoa, rắn độc bất ngờ phát hiện kẻ thứ ba

Google News

Một đoạn video ghi lại cảnh một con rắn độc tấn công một con tắc kè hoa trên cây ở Nam Phi, mới đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cảnh tượng đáng chú ý này được ông Brian Abrahamson, 62 tuổi, ghi lại trên máy ảnh trong chuyến đi ở Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.
Theo chia sẻ của ông Brian Abrahamson, con tắc kè hoa đã chống trả quyết liệt khi bị con rắn tấn công. Nhanh chóng và linh hoạt, tắc kè hoa đã cắn vào bụng dưới của con rắn, thậm chí thay đổi màu sắc từ vàng chanh sang xanh đậm, có lẽ để gây nhầm lẫn cho kẻ tấn công.
Sự kịch tính đạt đến đỉnh điểm khi con rắn tạm dừng cuộc tấn công sau khi cảm nhận được sự xuất hiện của con đại bàng trên đầu. Con rắn ngay lập tức thận trọng, sợ chính mình trở thành con mồi. Nhưng ngay khi đại bàng vừa rời đi, con rắn đã giáng một đòn chí mạng, cắn thẳng con tắc kè hoa.
Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở đó. Con đại bàng quay trở lại và đậu trên một cây gần đó. Cảm nhận được nguy cơ, con rắn đã nhanh chóng biến mất trong đám cỏ, để lại con tắc kè hoa chết treo trên cây.
Theo Quốc Tiệp / Người Đưa Tin