Điều thú vị của mũ bảo hiểm 8 tỷ cho phi công

Google News

(Kiến Thức) - Video cho thấy những lợi ích cực kỳ to lớn mà chiếc mũ bảo hiểm trị giá 8 tỷ đồng mang lại cho những phi công lái F-35.

Mời quý độc giả xem video:

Chiếc mũ bảo hiểm dành cho các phi công lái F-35 (loại máy bay hiện đại, tinh vi nhất thuộc sở hữu của không quân Mỹ trên thế giới hiện nay) này có giá trị lên đến 400.000 USD (tương đương 8 tỷ đồng). Ngoài chức năng bảo vệ phần đầu của phi công khỏi các sự cố va đập, tai nạn, chiếc mũ bảo hiểm tiền tỷ còn trở thành một công cụ trợ giúp đắc lực cho phi công.
Dieu thu vi cua mu bao hiem 8 ty cho phi cong
 Tấm kính đặc biệt gắn 6 camera giúp phi công quan sát mọi thứ dễ dàng.
Chiếc mũ được gắn bộ cảm biến hiện đại và kết nối với hệ thống máy tính trên máy bay. Nhờ đó, phi công có thể nắm bắt được mọi tình hình, diễn biến trên chuyến bay. Ngoài ra, tấm kính chắn gió của chiếc mũ này cũng được gắn 6 camera có độ phân giải cao và tự động điều chỉnh hướng quay theo hướng quay đầu quan sát của phi công.
Một ưu điểm khác của chiếc mũ bảo hiểm đa năng này là giúp các phi công quan sát mọi thứ cực rõ ràng, kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Điểm hạn chế duy nhất của mũ là khả năng kết nối thu thập và chia sẻ thông tin với những chiếc F-35 khác.
Hồng Hải (Theo DM)