Học sinh khóc ròng chia tay thầy giáo chuyển công tác

Google News

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip xúc động ghi lại cảnh hàng chục học sinh khóc nức nở khi biết tin thầy giáo của mình chuyển trường về thành phố sau 13 năm gắn bó.

Học sinh khóc ròng chia tay thầy giáo chuyển công tác

Thầy giáo trong clip là thầy Nguyễn Ngọc Duy (38 tuổi), giáo viên Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Sơn Liên (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi). Thầy Duy sẽ chính thức chuyển công tác về Trường Tiểu học Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) vào ngày 14/10.
Thầy Duy cho biết, vì mẹ già thường xuyên đau ốm, 2 con lại còn nhỏ (5 tuổi và 7 tuổi) nên thầy chuyển công tác về dạy gần nhà để tiện chăm lo cho gia đình. Thầy cũng day dứt khi rời xa mái trường đã gắn bó 13 năm, từ khi ra trường.
Tối 10/10, thầy Duy đến nhà bán trú của trường để tạm biệt học trò và căn dặn riêng lớp 4B mình đang chủ nhiệm, không ngờ cả trường đã có mặt ở đó. Thấy các em òa khóc và ôm chầm lấy mình, thầy Duy cũng nghẹn ngào vì hạnh phúc và bất ngờ.
"Nhất định tôi sẽ thường xuyên ghé về thăm trường, thăm học trò. Tôi mong các em nỗ lực học tập thật tốt để có tương lai tươi sáng hơn", thầy Duy trải lòng.
Thầy Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và THCS Sơn Liên cho biết, thầy Duy đã dành thanh xuân và sự yêu thương cho học sinh nơi đây, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng học trò, phụ huynh và đồng nghiệp của mình.

Trần Hương