Malaysia chỉ có 39 xe Lexus LM xịn, còn lại là Toyota Alphard độ

Google News

Lexus LM không phải dòng minivan quá phổ biến ở Việt Nam thế nhưng, tại một số quốc gia khác trong Đông Nam Á như Thái Lan hay Malaysia, mẫu xe này lại khá được chuộng khi có thể bắt gặp trên đường thường xuyên.

Malaysia chi co 39 xe Lexus LM xin, con lai la Toyota Alphard do
Tuy nhiên, thực tế, ở Malaysia chỉ có chưa đến 40 chiếc Lexus LM xịn, còn lại là xe Toyota Alphard được nâng cấp ngoại hình. Được biết, chi phí để độ Toyota Alphard thành Lexus LM tại Malaysia thường dao động từ 10.000 ringgit đến 20.000 ringgit (khoảng 56,9 - 113,8 triệu VNĐ).

 
Malaysia chi co 39 xe Lexus LM xin, con lai la Toyota Alphard do-Hinh-2
Những chiếc xe chủ yếu sẽ được nâng cấp thanh ốp chrome trên cửa trượt. Đây cũng là chi tiết giúp nhiều người dễ dàng phân biệt bản hàng thật hay độ. Chưa hết, Lexus LM thật có khung gắn biển số hình chữ nhật trong khi đó, Toyota Alphard độ Lexus LM lại sở hữu khung gắn biển số có hình vuông đúng theo chuẩn xe nhập từ Nhật Bản.

Malaysia chi co 39 xe Lexus LM xin, con lai la Toyota Alphard do-Hinh-3
Về màu sắc, Lexus LM chỉ được bán ra với hai màu ngoại thất là trắng ngọc trai và đen. Nên nếu bắt gặp một chiếc Lexus nào đó có màu sắc khác thì đó khả năng cao là Toyota Alphard độ lên.

Malaysia chi co 39 xe Lexus LM xin, con lai la Toyota Alphard do-Hinh-4
Được biết, Lexus LM thế hệ đầu tiên chính thức ra nhập thị trường Malaysia từ tháng 4/2021 với duy nhất phiên bản LM 350. Ở thời điểm ra mắt, xe có giá là 1,148 triệu ringgit (6,43 tỷ VNĐ). Dù có giá bán “khá chát” nhưng tất cả những xe về nước khi đó đều đã có khách đặt.

Malaysia chi co 39 xe Lexus LM xin, con lai la Toyota Alphard do-Hinh-5
Tháng 5/2024 vừa qua, Lexus LM thế hệ mới chính thức cập bến Malaysia. Xe có 2 phiên bản là LM 350h với thiết kế 7 chỗ (hơn 7 tỷ VNĐ) và LM 500h với thiết kế 4 chỗ (8,37 tỷ VNĐ).

Malaysia chi co 39 xe Lexus LM xin, con lai la Toyota Alphard do-Hinh-6
Chỉ trong vòng một tháng sau khi xe ra mắt, Lexus Malaysia đã nhận được gần 20 đơn đặt hàng, trong đó có đã có 5 người được nhận bàn giao xe, nâng tổng số xe Lexus LM lăn bánh tại Malaysia (cả cũ và mới) lên 39 chiếc.

Thiên Tuấn