Mèo con chết thảm sau khi đóng phim “Vừa đi vừa khóc”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc” vừa bị lên án vì tin đồn bỏ mặc những chú mèo chết thảm sau khi chúng hoàn thành vai diễn?

Sau hơn một tuần được công chiếu, bộ phim truyền hình "Vừa đi vừa khóc" của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Đãng nhận được không ít những ý kiến trái chiều về độ “sến” bên trong nội dung phim.
Trong tập 1 của phim tình tiết Hải Minh (Lương Mạnh Hải thủ vai) mặc đồ hiệu lội xuống kênh chỉ để vớt chú mèo con tội nghiệp khán giả cho rằng chỉ là những hình ảnh phi thực tế. Tuy nhiên, chính tình huống này đã khiến những người yêu động vật có cái nhìn rất thiện cảm hơn về tính nhân văn của nhân vật và nội dung của bộ phim.
Mới đây, bộ phim "dính" phải tin đồn khiến khán giả cực kỳ sốc: "Có 3 con mèo trong phim, hai con đầu thì chắc chắn chết, con thứ 3 không biết có chết không, đóng xong thì quăng lên xe để đạo cụ, không chết vì nước cũng chết vì ngợp và nóng, đó mới là sự thật, có thể đạo diễn không biết hoặc quanh co".
 Ekip bộ phim "Vừa đi vừa khóc" đang bị lên án vì bạo hành động vật.
Tin đồn này nhanh chóng được lan truyền trên cộng đồng mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng bức xúc trước hành động nhẫn tâm, tàn độc của Ekip làm phim. Tuy nhiên, đó mới chỉ là thông tin một chiều.
Trước những tin đồn gây ảnh hưởng đến danh tiếng của bộ phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và phó đạo diễn Hùng Cường đã chính thức lên tiếng.
Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: “Con mèo trong tập 1 của Vừa đi vừa khóc là bộ phận thiết kế mượn của một anh họa sĩ. Chúng tôi quay cảnh con mèo trên sông, sau đó là ở nhà bé Trí rồi cuối cùng mới là nhà Hải Minh. Vì vậy con mèo đã được đảm bảo an toàn cao nhất để giữ raccord cho phim. Quay xong con mèo đã được trả lại cho chủ nhân của nó. Chúng tôi bảo đảm quay trên sông con mèo không gặp vấn đề gì cả và làm thế nào là chuyên môn của chúng tôi.”
 Số phận của những chú mèo liệu có giống như tin đồn, điều này vẫn còn là dấu chấm hỏi?
Còn đối với phó đạo diễn Hùng Cường, anh bày tỏ sự bức xúc và đính chính trên trang cá nhân Facebook của mình: “Đoàn phim chỉ sử dụng 2 chú mèo giống nhau không phải 3 con. Vì cảnh quay lúc lông khô, lúc lông ướt nên phải có 2 chú thay nhau quay để không phải chờ đợi sấy lông cho mèo. Khi lên kế hoạch quay tôi là người yêu cầu thiết kế phải tìm cho tôi bằng được 2 chú mèo giống nhau. Mèo được giữ trong lồng và vận chuyển bằng xe gắn máy do tổ thiết kế đảm nhận trách nhiệm bảo vệ”.
Tuy nhiên, theo những lời chia sẻ của đạo diễn Ngọc Đãng và phó đạo diễn Huy Cường lại hoàn toàn khác nhau, chính vì vậy dư luận vẫn đang nghi ngờ những tin đồn về việc những chú mèo bị Ekip làm phim ngược đãi là sự thật?
Linh Phạm (tổng hợp)