Nam sinh lớp 9 ném bạn từ tầng 4 xuống đất, nạn nhân có nguy cơ tàn phế suốt đời

Google News

Tháng 9/2019, một video quay lại vụ án nghiêm trọng xảy ra tại Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không tin vào mắt mình.

Video ghi lại cảnh học sinh lớp 9 ném bạn từ ban công tầng 4 xuống đất.


Trong clip là đoạn CCTV được cắt ngay cảnh một nam sinh trung học thẳng tay ném một học sinh khác từ ban công tầng 4 xuống đất trong lúc to tiếng cãi vã, khiến em này tuy may mắn thoát chết nhưng bị thương nặng và có khả năng tàn phế suốt đời.
Cả hung thủ gây án tên là Huang và nạn nhân tên Wei đều học tại trường trung học Anyang ở quận tự trị Du'an Yao thuộc miền Nam tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Huang lúc đó đang là học sinh lớp 9 với chiều cao khoảng 1m9 đã nắm lấy cổ và cạp quần của Wei học lớp 8 cao chỉ khoảng 1m6 và ném qua lan can tầng 4 khi đang trong cơn giận dữ.
Bố của Wei cho biết ông đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 650 triệu đồng) để điều trị cho con trai và đang lo cả gia đình sẽ lâm vào tình trạng túng quẫn, nợ nần. Hiện Wei đã được xuất viện nhưng các bác sĩ cảnh báo cậu bé có thể sẽ tàn phế suốt đời.
Nam sinh lop 9 nem ban tu tang 4 xuong dat, nan nhan co nguy co tan phe suot doi
 Đám đông hoàn toàn sốc trước hành động của nam sinh ném bạn xuống đất.


Tuần trước, tòa án huyện tự trị Du'an Yao ở tỉnh Quảng Tây xét xử vụ án nam sinh lớp 9 họ Huang hành hung bạn cùng trường.
Tại tòa, bố của nạn nhân bác bỏ cáo buộc rằng vụ việc xảy ra do con trai ông gây chuyện. Bố của Wei khẳng định ông chưa bao giờ nghe bất kỳ lời phàn nàn nào về con trai từ phía nhà trường hay các phụ huynh khác. Trong khi đó, bố của Huang khăng khăng con trai bị bệnh tâm thần mặc cho cảnh sát đánh giá cậu khỏe mạnh.
Điều tra của cảnh sát cho thấy Huang đã đánh nhau với bạn cùng lớp của Wei trước khi đánh Wei. Học sinh lớp 9 đã nhấc em lớp dưới lên và ném khỏi ban công trong cơn tức giận.
Huang hiện bị các công tố viên buộc tội giết người có chủ ý. Theo luật hình sự Trung Quốc, tội danh này có thể bị kết án từ 3 đến 10 năm tù giam.
Theo Thanh Tùng/ ĐS&PL