Rắn hổ mang chúa tử chiến trăn khủng và màn "lật kèo"

Google News

Dù bị trăn gấm siết chặt, rắn hổ mang chúa vẫn có màn lội ngược dòng để đánh bại kẻ đi săn cực khó tin.

Ran ho mang chua tu chien tran khung va man

Màn tử chiến hiếm hoi này được người đi đường ghi lại tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan.

Trong clip, một con rắn hổ mang chúa đang có màn đụng độ với một con trăn gấm trong bụi rậm trước khi quyết định lao vào nhau. Cả 2 đều nỗ lực chiến đấu để tranh giành ưu thế trong bối cảnh bị kéo vào cuộc chiến đấu tay đôi sống còn.

Con trăn dường như là kẻ chủ động hơn nên đã chiếm được ưu thế và cuộn mình quanh con rắn hổ mang với mục đích siết chết nó. Tuy nhiên, con rắn hổ mang cũng đáp trả bằng cách cắn vào cổ con trăn rồi cố phóng nọc độc để làm tê liệt đối thủ.

Đến khi tưởng rằng con rắn hổ mang đã bỏ mạng vì đối thủ siết chặt thì nọc độc của nó đã phát huy tác dụng. Lúc này khi nọc độc đã ngấm, con trăn bắt đầu suy yếu và vòng siết cũng lỏng ra. Nhân cơ hội này, rắn hổ mang đã thoát khỏi vòng siết của trăn và quay lại nuốt chửng đối thủ của mình.

Trong cuộc chiến, điều bất ngờ là con rắn chính là kẻ bị tấn công ban đầu và nó đã có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng rậm trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Khi gặp nguy hiểm, rắn hổ mang chúa sẽ cố gắng trốn thoát nhanh chóng và tránh đối đầu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị khiêu khích, chúng trở nên rất hung dữ. Khi đối diện với kẻ thù, chúng có thể dựng đứng 1/3 chiều dài cơ thể lên khỏi mặt đất đồng thời di chuyển về trước để tấn công.

Rắn hổ mang chúa có khả năng giáng một vết cắn tử vong và nạn nhân bị tiêm vào thân một lượng lớn nọc độc với liều khoảng 400 đến 500 mg hoặc thậm chí lên đến 7 ml. Vết cắn của rắn hổ mang chúa có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng chỉ sau 30 phút.

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin