Thủ tướng Bỉ bị nhóm phụ nữ bịt mặt tấn công

Google News

Thủ tướng Bỉ ông Charles Michel bị một nhóm phụ nữ bịt mặt “tấn công” bằng sốt mayonnaise ngay trước khi chuẩn bị phát biểu.

Vụ việc xảy ra khi ông Michel đến dự cuộc họp báo ở Namur, vùng Wallonia, phía nam nước Bỉ. 
   

Thủ phạm tấn công là một nhóm phụ nữ mặc đồ đen, che kín mặt, được cho là đang tham gia những hoạt động biểu tình phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng được thiết lập bởi Liên minh Châu Âu.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Bốn phụ nữ đã giả làm sinh viên đột ngột xông tới và xịt sốt mayonnaise xối xả vào Thủ tướng”.
Nhân chứng này còn nói thêm: "Ông còn bị ném khoai tây chiên. Nhân viên bảo vệ của ông hết sức lo lắng, nhưng Thủ tướng trông có vẻ rất bình tĩnh và còn mỉm cười rộng lượng”.
Tại hiện trường, người ta nghe thấy câu khẩu hiệu "Michel, hãy giải thoát chúng tôi khỏi sự khắc khổ”. Bị các vệ sĩ chặn lại và giao cho cảnh sát, những người này khai mình từng là thành viên của Femen, một tổ chức thường xuyên kêu gọi đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ.
Ông Michel đã tiếp tục bài phát biểu của mình sau khi cởi bỏ áo khoác ngoài và chùi sạch người. Tại Bỉ, sốt mayonnaise được dùng cho khoai tây chiên, món ăn nổi tiếng mà cả Bỉ và Pháp đều cho là từ nước mình.
Theo Pháp luật TP HCM