Top tình khúc quê hương hay nhất xuân 2015

Google News

(Kiến Thức) - Mùa xuân về kéo theo sự ngọt ngào tình trẻ. Nhân dịp xuân mới, mời quý độc giả nghe những tình khúc quê hương hay nhất.

Top tinh khuc que huong hay nhat xuan 2015
 Cảnh sắc mùa xuân Việt Nam tuyệt đẹp trong tranh.
1. Mùa xuân đầu tiên
"Mùa xuân đầu tiên" được cho là "tuyệt tác cuối cùng" của cố nhạc sĩ Văn Cao. Bài hát đến trong sự kỳ diệu nguồn cảm hứng riêng ông. Kỳ diệu bởi lẽ, đây là bài hát đầu tiên Văn Cao sáng tác trở lại sau đúng tròn 20 năm và cũng là ca khúc cuối cùng trong sự nghiệp viết nhạc của ông.
Ca khúc được viết năm 1976, ca ngợi mùa xuân đầu tiên sau khi Việt Nam hoàn toàn thống nhất. Mới đầu, do tính chất của thời đại, một vài dòng ca từ được cho là không phù hợp nên ca khúc không được phổ biến rộng rãi. Sau này, mãi đến khi nhạc sĩ Văn Cao mất, ca khúc "Mùa xuân đầu tiên" mới thực sự đi vào đời sống và ngày càng lan tỏa, chiếm lĩnh tâm hồn khán thính giả.

Nguồn video: YouTube.
2. Tình ca mùa xuân
Đây là một sáng tác trữ tình của nhạc sĩ Trần Hoàn. Bài hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước thắm quyện trong tình đôi lứa. Đôi lứa yêu nhau nhưng vì non sông bốn bề còn nổi sóng nên đành tạm chia ly để dốc sức toàn lực xây dựng, bảo vệ quê hương. Trai rắn rỏi quên mình nơi chiến tuyến, gái đảm đang gắng sức nơi ruộng cày.

Nguồn video: YouTube.
3. Mùa chim én bay
"Mùa chim én bay" là bài hát mượt mà nhưng đầy sức sống. Bài hát vẽ lại cánh đồng buổi đầu xuân, khi cánh én bay ngập trời, lộc xuân đâm trồi, bầu trời mây trắng thanh bình. Trong không gian đầy ắp sắc xuân đó, đôi lứa nhẹ nhàng trao nhau tình cảm yêu thương nồng ấm. 

Nguồn video: YouTube.
Tuấn Lê