Tử chiến với cầy mangut, rắn hổ mang chúa bị cắn nát đầu

Google News

Sau khi dính liên tiếp những cú cắn vào đầu, rắn hổ mang chúa nằm bất động trên đất còn cầy mangut cũng chỉ đủ sức lết đi với hai chân sau gần như bị tê liệt.

Tu chien voi cay mangut, ran ho mang chua bi can nat dau

Trong clip, một con cầy Mangut đang có màn đụng độ với một con rắn hổ mang hổ mang chúa. Có thể thấy, cầy mangut là kẻ chủ động hơn khi liên tục ra đòn tấn công tới tấp. Trong khi đó, con rắn hổ mang vừa phòng thủ vừa cố gắng bỏ chạy.

Khi bị đối thủ cắn vào cổ, rắn hổ mang chúa chỉ biết oằn mình phản kháng. Điều khó tin là ngay sau đó, nó đã vùng thoát ra khỏi hàm răng của kẻ thù rồi tung đòn đáp trả một cách mãnh liệt.

Nhờ vào tốc độ của mình, cầy mangut đã liên tục di chuyển để né đòn, đồng thời chờ sơ hở của đối thủ để chộp lấy cổ và cắn chặt lấy đầu rắn hổ mang. Sau một hồi vật lộn, cả hai đều rơi vào trạng thái kiệt sức. Rắn hổ mang nằm bất động trên đất với phần đầu bị thương nặng, còn cầy mangut cũng chỉ đủ sức lết đi vì hai chân sau gần như tê liệt.

Cầy mangut (Mongoose) nổi tiếng là kẻ thù không đội trời chung với các loại rắn, ngay cả rắn hổ mang cực độc hay rắn mamba đen có lượng nọc mỗi lần cắn đủ để giết chết 80 người trưởng thành cũng không phải là đối thủ.

Loài cầy mangut sử dụng hàm răng sắc nhọn cùng tốc độ di chuyển cực nhanh để hạ gục đối thủ. Cùng với đó, bộ lông dày có khả năng vô hiệu hóa nọc độc của bất cứ loài rắn độc nào, chỉ chưa đầy 2 phút cầy mangut đã hạ gục được con rắn hổ mang.

Đặc biệt, cầy mangut lại miễn dịch với nọc độc của loài rắn hổ mang. Sau khi đánh chén xong loài rắn cực độc này, cầy mangut chỉ cần nghỉ ngơi 1 thời gian ngắn thì sức khỏe nó lại hồi phục như bình thường.

Theo Người Đưa Tin