Video: Bị bò điên truy sát, người phụ nữ dùng chiêu giả chết và cái kết

Google News

Không may vấp ngã khi bị bò bison truy đuổi, người phụ nữ đã có pha xử lý thông minh khi giả chết để thoát thân.

 
Cảnh tượng thót tim này được ghi lại tại Công viên Quốc gia Yellowstone.
Cụ thể, trong lúc đi tham quan, một cặp vợ chồng đến từ bang Montana, Mỹ bất ngờ bị hai con bò rừng bison trưởng thành tấn công.
Trong clip, có thể nghe rõ tiếng hét của cặp đôi khi họ rơi vào tình huống nguy hiểm. Do hoảng loạn trong lúc bỏ chạy, người phụ nữ đã không may vấp ngã khi con vật hung dữ chỉ còn cách vài mét.
Tuy nhiên, trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", người phụ nữ đã nhanh trí giả chết ngay khi vừa ngã xuống. Lúc này, con bò cũng giảm tốc và lại gần đánh hơi rồi bỏ đi. Theo truyền thông địa phương, không ai bị thương trong vụ việc.
Bò rừng bison là một trong những loài thú móng guốc lớn nhất ở Bắc Mỹ. Con trưởng thành có thể dài tới 3,5 m và nặng hơn 1,2 tấn. Chúng dễ trở nên hung hăng khi cảm thấy bị đe dọa, điều có thể nhận biết qua hành vi cào đất, gầm gừ, khịt mũi hay lắc đầu, theo nhà sinh vật học Chris Geremia làm việc tại công viên.
Yellowstone là nơi có khoảng 4.700 con bò rừng bison. Mùa giao phối của bò rừng bison diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8. Những con bê sau đó sinh trưởng vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau.
Thông thường, trong thế giới động vật hoang dã ở Bắc Mỹ, bò rừng bison khá thuần nhưng loài sinh vật này có thể chạy vọt lên đạt tốc độ tới 48km/h và nhanh nhẹn một cách đáng kinh ngạc.
Theo thống kê, số người bị thương do bò bison gây ra ở vườn quốc gia Yellowstone nhiều gấp 3 lần so với số vụ gây ra bởi gấu nâu. Các chấn thương xuất phát từ việc bị bò húc gây ra gãy xương, bầm tím và trầy xước.
Theo Hải Vân/Người Đưa Tin