Video: Bị truy sát, hươu cao cổ "tung cước" đá bay sư tử

Google News

Bị tấn công giữa đường, con hươu cao cổ đã "tung cước" đá bay con sư tử rồi thoát thân ngoạn mục.

 

John Mbetsi đang dẫn đầu một đoàn tham quan qua Khu bảo tồn động vật hoang dã tư nhân Kapama, Nam Phi thì một con sư tử đi ngang qua chiếc xe Jeep của anh và rình rập con mồi trên con đường phía trước.
Đoạn phim đáng kinh ngạc cho thấy, con mèo lớn đã lập tức chạy nước rút sau khi thấy con hươu cao cổ đang đi từ bụi rậm ra đường.
Tới vị trí thuận lợi, sư tử nhảy lên không trung rồi định cắn vào cổ con mồi. Trước đòn tấn công bất ngờ, hươu cao cổ liền đáp trả lại bằng cách đá vào người kẻ săn mồi rồi tẩu thoát ngoạn mục.
Hươu cao cổ (tên khoa học Giraffa) là một chi các động vật có vú ăn cỏ, thuộc bộ guốc chẵn. Chúng chính là động vật cao nhất trên cạn, hơn cả loài voi và là cũng là động vật nhai lại có kích thước lớn nhất.
Điểm đặc biệt nhất của loài này chính là cái cổ cực kỳ dài, có thể lên tới trên 2 mét. Chiếc cổ vừa là công cụ kiếm ăn, vừa là vũ khí tự vệ cho những con hươu vì cho phép chúng quan sát thấy kẻ địch từ xa. Mặc dù có thân thể to lớn, cồng kềnh cùng cái cổ dài lêu nghêu, song chúng có thể chạy ở vận tốc khá cao khi bị thú săn mồi rượt đuổi.
Theo ghi nhận, tốc độ nước đại của hươu cao cổ có thể đạt tới 55 km/h. Tức là nếu ở khoảng cách ngắn, chúng có thể đuổi kịp ngựa đua.
Nổi tiếng với kỹ năng săn mồi thượng thừa, lại luôn chiếm số đông so với con mồi, sư tử thường rất ít khi cho phép kẻ địch chạy thoát. Tuy nhiên, dường như những con hươu cao cổ luôn khiến sư tử gặp khó khăn khi đối đầu.
Theo Hải Vân/Người Đưa Tin