Video: Cận cảnh con rắn hai đầu siêu hiếm trong tự nhiên

Google News

Mặc dù cả hai chiếc đầu của con rắn đều hoạt động, nhưng việc đưa ra những mệnh lệnh hoàn toàn khác nhau khiến con rắn trở nên mâu thuẫn. Thật may mắn là nó vẫn sống sót khỏe mạnh trong tự nhiên.

 
Một đoạn video về rắn hai đầu mới được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Rakesh Mohalick đăng tải. Trong đoạn video, con rắn được nhìn thấy đang bò dưới sàn nhà. Đây là một con rắn thuộc loài rắn sói, một loài rắn không có độc nhưng có khả năng tự vệ vô cùng quyết liệt.
Có thể thấy, việc di chuyển của con rắn hai đầu này không được suôn sẻ như những con rắn bình thường khác. Việc có tới hai bộ não chỉ huy một cơ thể khiến cho việc thống nhất hoạt động của con rắn có vấn đề.
Con rắn mà Rakesh ghi hình được tìm thấy trong rừng Dhenkikote thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Keonjhar, bang Odisha, Ấn Độ. Rakesh cho biết: “Con rắn sói này dài khoảng 14cm, có hai chiếc đầu được phát triển hoàn chỉnh với bốn mắt đầy đủ và hai chiếc lưỡi hoạt động liên tục. Một chiếc đầu có vẻ hoạt động tốt hơn một chút so với chiếc còn lại. Tuy nhiên vì mỗi chiếc đầu đều hoạt động độc lập với nhau nên sẽ khiến con rắn gặp nhiều khó khăn trong việc sinh tồn ở thế giới hoang dã”.
Động vật hai đầu là hiện tượng rất hiếm xảy ra trong tự nhiên, với tỷ lệ cực thấp chỉ 1/100.000 con mới xuất hiện và rất khó tồn tại trong môi trường hoang dã. Trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, động vật hai đầu là điềm xui xẻo, báo hiệu cho sự xuất hiện sắp tới của thiên tai, thảm họa.
Theo Công Hiếu/ Nguoiduatin