Video: Cận cảnh “nỗi khiếp sợ” của khỉ rừng xanh

Google News

Có tên khoa học là Harpia harpyja. Ngoài cái tên này, chúng còn được gọi là đại bàng châu Mỹ để phân biệt với đại bàng Papua hay đại bàng Harpy New Guinea.

Đại bàng Harpy có thể giấu mình sau tán lá, để tránh sự quan sát của những con khỉ. Khi những chú khỉ tội nghiệp sơ hở mất cảnh giác, chúng sẽ trở thành con mồi yếu ớt của loài chim săn mồi khổng lồ này.
Sau 1 năm chim non trưởng thành, nó sẽ phải tự rèn luyện cặp cánh cho bản thân và cả cách săn mồi từ bố mẹ. Bởi những con khỉ khá thông minh, và tấn công chúng không hề dễ dàng chút nào, nên những con chim mới lớn sẽ bắt đầu bài học từ những con mồi dễ dàng hơn như những con lười.

Cận cảnh "nỗi khiếp sợ" của khỉ rừng xanh.

Sống trên lãnh thổ của bố mẹ, nếu không thích ứng được, con chim mới trưởng thành sẽ bị chim bố mẹ giết chết để nhường chỗ cho lứa chim non mới.
Đại bàng Harpy thuộc loài chim săn mồi lớn nhất, mạnh nhất trong các khu rừng mưa nhiệt đới trên thế giới. Sải cánh của chúng có thể đạt tới 224 cm, nhưng chỉ nặng khoảng 3,8-9 kg.
Thường sống ở tán trên trong rừng đất thấp nhiệt đới. Nhưng không may, môi trường sống của nó bị hủy hoại khá nặng nề nên loài này gần như bị xóa sổ ở Trung Mỹ. Toàn thế giới còn lại chưa đến 50.000 con.
Với bộ móng vuốt dài và cực kỳ sắc bén, cộng thêm kích thước cũng như sải cánh “khủng”, đại bàng Harpy được mệnh danh là loài chim săn mồi lớn nhất, mạnh mẽ nhất trong rừng nhiệt đới.
Theo Thế Hiệp / Người Đưa Tin