Video: Chạy “bất ổn”, xe sang Audi lĩnh tai họa từ xe tải

Google News

Chuyển làn chèn đầu xe tải, ô tô Audi bị xe tải tông ngang, ủi văng lên dải phân cách đường.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến đánh giá lái xe ô tô Audi chạy ẩu, tạt đầu xe tải, tự "rước họa vào thân".

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về các quy định chuyển làn và chế tài xử phạt, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết: Luật giao thông đường bộ quy định, trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Về xử lý hành vi chuyển làn, luật sư Tuấn Anh cho biết, theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

"Trong trường hợp bị xác định có hành vi vi phạm chuyển làn gây tai nạn giao thông, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Để tránh tai nạn như ô tô trong clip, các tài xế khi chuyển làn cần chú ý quan sát, có tín hiệu xi nhan, tạo khoảng cách an toàn với xe chạy phía sau mới chuyển làn", luật sư Tuấn Anh nói.

Theo Minh Khang/Người đưa tin