Video: Chó hấp hối vẫn cố vẫy tay chào chủ nhân

Google News

Chủ nhân chú chó trung thành tin rằng con vật đã vẫy tay chào tạm biệt cô trước khi nó chết.

 

Mời độc giả xem video: Chó hấp hối vẫn cố vẫy tay chào chủ nhân 

Chó là loài vật nổi tiếng thông minh và gắn bó với con người. Không ít câu chuyện xúc động về mối quan hệ giữa chủ nhân và chó trung thành được ghi nhận khiến mọi người thêm yêu quý loài vật này.

Video quay hôm 20/1 mới đây ở thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc khiến nhiều người suy ngẫm như vậy. Hình ảnh trong clip cho thấy chú chó Malamute nằm nghiêng trước khi nhìn lên cô chủ Xu của nó. Con vật cố hết sức để vẫy hai chân trước về phía Xu và cô tin rằng chó cưng đã vẫy tay chào tạm biệt cô trước khi ra đi.

Trước lúc đó, Xu nói với con chó của mình: "Nếu con cảm thấy khó chịu quá thì hãy đi đi, đừng cố chịu đựng nữa". Dường như nghe được những lời này, con vật đã vẫy chào lần cuối cùng với chủ. Nó cố dịch chuyển gần về phía cô chủ của mình rồi lặng lẽ qua đời.

Video: Cho hap hoi van co vay tay chao chu nhan
Chú chó trung thành của cô Xu.

Theo truyền thông Trung Quốc, Xu nhận nuôi Malamute năm 2015. Hai tuần trước khi chết, sức khoẻ của con chó giảm sút trầm trọng. Nó được đưa đến bác sĩ thú y ở Sơn Tây và được phát hiện có nhiều khối u phát triển trong gan. 

Bệnh tình khiến bụng Malamute phình to. Bác sĩ phải nối ống truyền tĩnh mạch vào cơ thể Malamute. Tuy nhiên, con chó dường như rất đau đớn và các bác sĩ buộc phải ra quyết định để nó chết.

Video: Cho hap hoi van co vay tay chao chu nhan-Hinh-2

Đoạn video về Malanute hiện đã hút hàng triệu lượt xem trên mạng. Nhiều người nhận xét con chó thật sự rất thông minh. Một người cho biết: "Chỉ là không thể nói thôi chứ nó thực sự hiểu hết mọi chuyện đấy".

Nhiều người bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của chú chó với cô chủ. "Điều đáng sợ nhất đối với những người nuôi thú cưng là giây phút chia ly", "Tôi thường không cầm nổi nước mắt mỗi khi xem những video thế này", một vài người để lại bình luận.

Theo Song Long/Saostar