Video: Con bị nước cuốn trôi, sư tử mẹ liều mạng bơi ra giải cứu

Google News

Thấy con non bị nước cuốn trôi trong lúc bơi sang bờ bên kia, sư tử mẹ vội vàng lao ra giải cứu.

Video: Con bi nuoc cuon troi, su tu me lieu mang boi ra giai cuu

Đoạn clip được hướng dẫn viên Callum Robertson ghi lại trong khu bảo tồn Sabi Sands.

Ban đầu, bầy sư tử con chui ra khỏi bãi sậy và chuẩn bị vượt qua dòng sông nguy hiểm. Chứng kiến cảnh tượng này, Robertson và đoàn khách tham quan rất bất ngờ.

 

Sư tử mẹ bơi qua sông an toàn với một con non nhưng con sư tử con thứ 2 bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Nó chật vật tìm cách nổi lên và bơi ngược dòng về phía mẹ. Lúc này, sư tử mẹ vội vã lao xuống nước để cứu con và đưa nó lên bờ. Cuối cùng sư tử mẹ và con non đã đoàn tụ với cả đàn.

Sư tử là loài động vật sống ở các đồng bằng rộng rãi, và chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi ở châu Phi. Tuy nhiên chúng là loài đang bị đe dọa với quần thể chủ yếu sống chủ yếu ở các vườn quốc gia của Tanzania và Nam Phi.

Hầu hết các con sư tử cái sinh sản vào lúc chúng được bốn tuổi. Sư tử không giao phối vào một thời điểm cụ thể trong năm và con cái là đa thê. Thời gian mang thai trung bình là khoảng 110 ngày, con cái sinh ra một lứa từ một đến bốn con trong một hang hẻo lánh, có thể là một bụi cây, lau sậy, hang động hoặc một khu vực được che chở khác, thường tránh xa đàn. 

Để tránh sự tích tụ mùi hương thu hút sự chú ý của những kẻ săn mồi, sư tử cái di chuyển đàn con của mình đến một địa điểm mới vài lần một tháng, mang từng con một bằng cách dùng miệng cắn nhẹ sau gáy của con non và mang đi.

Thông thường, sư tử mẹ sẽ chăm sóc cho đàn con trong 4-10 tuần đầu tiên. Sư tử con sẽ ngừng bú sữa khi chúng tầm 6 tháng tuổi và được mẹ dạy cách săn mồi.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin