Video: Đại bàng "tung cước" hạ gục chó sói chỉ trong chớp mắt

Google News

Lao từ trên không xuống rồi tung ra đòn tấn công, đại bàng đã hạ gục được con chó sói to khỏe chỉ trong chớp mắt.

Video: Dai bang

Khi đang bay trên bầu trời để tìm kiếm con mồi, đại bàng bất ngờ phát hiện thấy một con chó sói đang chạy trên tuyết. Ngay lập tức nó lao từ trên không xuống áp sát con mồi rồi tung ra đòn tấn công.

Nhờ đôi chân khỏe, cặp móng sắc nhọn và sự hỗ trợ của đôi cánh uy lực, đại bàng đã hạ gục được con chó sói chỉ trong chớp mắt.

Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng, lớp Chim, họ Accipitridae. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh còn chưa bị con người chặt phá như bờ biển Úc, Indonesia, châu Phi... nhưng chủ yếu là Lục địa Á-Âu.

Có nhiều đặc điểm nhận dạng khác nhau giữa các loài đại bàng với nhau nhưng nổi bật là màu lông và kích thước từng loài. Loài đại bàng lớn nhất có chiều dài cơ thể hơn 1m và nặng 7kg. Theo một số tài liệu chưa được chứng minh thì đại bàng có sải cánh hơn 3m và nặng tới 30kg. Tuy nhiên, thực tế thì đại bàng nhỏ hơn thế. Sải cánh của chúng chỉ dài từ 1,5m cho đến 2m.

Nổi tiếng là loài chim săn mồi đỉnh cao của bầu trời, chim đại bàng luôn là nỗi khiếp sợ tột cùng của nhiều loài động vật sinh sống trên không, trên cạn và dưới nước. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật có kích thước nhỏ từ dơi đến kích thước to bằng một con nai.Sức mạnh của đại bàng thể hiện ở cặp mắt tinh anh, có thể quan sát thấy con mồi từ khoảng cách 3.000 mét. Với đôi cánh dài và cử động bay tuyệt đỉnh, chúng có thể phi với tốc độ khủng khiếp để tóm gọn con mồi trong tích tắc.

Một trong những vũ khí đáng sợ nhất của đại bàng chính là cặp móng vuốt sắc nhọn trên đôi chân đầy mạnh mẽ.Chúng có thể siết vỡ sọ con mồi bằng cặp móng đầy hung dữ trước khi rỉa chết con mồi bằng cái mỏ không thể đáng sợ hơn.

 

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin