Video: Đang tấn công chó nhà, báo hoa mai sợ hãi tháo chạy

Google News

Chưa kịp cắn chết chó nhà, báo hoa mai đã phải thả con mồi ra rồi bỏ chạy vì bị phát hiện.

Sự việc xảy ra gần ga tàu điện ngầm SEEPZ ở Andheri, một địa phương phía Tây Munbai, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Trong clip, một con báo đang rình rập gần vỉa hè để bắt mồi và rón rén áp sát con chó nhà đi lạc. Sau đó, nó nhanh nhẹn trèo lên bậc thềm và vồ mục tiêu.

Video: Dang tan cong cho nha, bao hoa mai so hai thao chay

Cả hai con vật cùng lăn xuống vỉa hè và trong lúc giằng co, con báo hoa mai không bỏ lỡ cơ hội khi cắn vào cổ con chó bằng hàm răng sắc nhọn. Tuy nhiên, niềm vui của con báo chỉ diễn ra ngắn ngủi khi người bảo vệ nhanh chóng đến hiện trường và báo động. Con báo sau đó hoảng sợ thả con mồi ra rồi bỏ chạy.

Con chó tưởng chừng đã chết bỗng bật dậy và đuổi theo con báo khiến những người dân địa phương vô cùng bất ngờ. Dù bị thương nhiều chỗ, tình trạng của con chó đã ổn định sau khi được bác sĩ thú y chữa trị. Nhân viên bảo vệ đã báo cáo sự việc cho cơ quan lâm nghiệp để ngăn tai nạn tương tự xảy ra.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là loài mèo lớn phân bố ở khu vực châu Phi hạ Sahara, đông bắc châu Phi, Trung Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Con mồi của chúng gồm linh dương, hươu, lợn rừng, thỏ, cá, chim và một số sinh vật khác.

Với khả năng leo trèo và bơi lội tốt, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm trong tự nhiên. Chúng có thể nhảy cao tới 3 m. Nhờ khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

Theo Newsflare.

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin