Video: Gặp gỡ "cụ" mèo sống lâu nhất thế giới

Google News

Chú mèo Flossie, gần 27 tuổi, tương đương 120 tuổi của con người, đã được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là chú mèo sống lâu nhất thế giới.

Chú mèo Flossie sinh năm 1995, có màu nâu và đen, được kỷ lục Guinness công nhận là chú mèo sống lâu nhất thế giới vào ngày 10/11 khi được 26 tuổi 316 ngày. Theo ghi chép của Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) thì con mèo hiện đang có sức khỏe tốt, mặc dù thị lực kém và không còn nghe rõ.
Flossie được một công nhân nhìn thấy khi đang đi lang thang và đưa về nhà nuôi, 10 năm sau thì bà qua đời. Sau đó, chị gái bà nhận con mèo về nuôi trong khoảng 14 năm. Hiện Flossie đang sống trong một đàn mèo ở Tổ chức bảo vệ mèo của Anh.
Video: Gap go
 Ảnh: Guinness World Records.
Cô Green, một điều phối viên của tổ chức nói với Kỷ lục Guinness Thế giới nói: "Ngay từ đầu tôi đã biết Flossie là một chú mèo đặc biệt, nhưng tôi không tưởng tượng được mình sẽ ở chung nhà với một chú mèo được giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới. Flossie rất tình cảm, dù không nghe thấy gì và thị lực kém nhưng dường như không điều gì có thể làm phiền nó".
Craig Glenday, Tổng biên tập của Kỷ lục Guinness Thế giới, giải thích tuổi của mèo Flossie gần tương đương với người già nhất được ghi nhận. Ông nói: "Đây là tuổi thọ tương đương với con người trên 120 tuổi, điều này sẽ đưa tuổi của chú mèo ngang hàng với bà Jeanne Calment, cụ bà siêu thọ người Pháp đã sống đến 122 tuổi 164 ngày và giữ kỷ lục là người cao tuổi nhất từ trước đến nay. Chúng tôi rất vui khi được thấy Flossie ổn định và tận hưởng tất cả những tiện nghi trong nhà mà nó xứng đáng có được trong cuộc sống sau này".
Theo Linh Trang/Tiêu dùng