Video: Gặp xe máy chạy ẩu, lái xe Howo xử lý như phim

Google News

Tài xế điều khiển xe tải Howo đã xử lý cực nhanh để tránh tai họa tông 2 người đi xe máy lao ra từ đường nhỏ.

Đoạn clip được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận, trong đó, phần lớn các ý kiến đánh giá, lái xe máy di chuyển vào đường giao nhau thiếu an toàn. May mắn cho cả 2 người đi xe máy và cả lái xe tải tránh được tai nạn thảm khốc nhờ tài xế xe tải xử lý nhanh.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định di chuyển ở nơi đường giao nhau, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết: Theo điều 24 (quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau), luật giao thông đường bộ, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định.

Trong đó, tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Trong trường hợp xe máy trong clip được xác định là đường nhánh hoặc đường không ưu tiên thì phải giảm tốc độ nhường đường cho xe tải. Rất may, tài xế xe tải trong clip đã phanh kịp thời nếu không hậu quả vụ tai nạn có thể sẽ rất nghiêm trọng. Đây là bài học cho các tài xế khi tới đường giao nhau, điểm giao cắt cần tuân thủ quy tắc giảm tốc độ, quan sát, nhường đường để đảm bảo an toàn”, luật sư Lê Văn Kiên nói.

Về xử lý vi phạm quy định tại nơi đường giao nhau, Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý cho biết: Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng về hành vi “không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau”.

“Với hành vi vi phạm không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Hành vi trên nếu dẫn tới tai nạn, tài xế xe máy còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng” – luật sư Kiên nói.

Video: Gặp xe máy chạy ẩu, lái xe Howo xử lý như phim

 

Theo Minh Khang/ Người Đưa Tin